MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Alibaba vừa giới thiệu sáng kiến mang tính bước ngoặt “Sprout Up” (“Đâm Chồi”), giúp các DN NVV tiếp cận trực tuyến một lượng lớn khách hàng chất lượng trên toàn thế giới.

Dự án “Sprout Up” hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phục hồi sau COVID-19

Minh Minh LDO | 31/08/2020 08:00

Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử toàn cầu B2B của Tập đoàn Alibaba vừa giới thiệu sáng kiến mang tính bước ngoặt “Sprout Up” (“Đâm Chồi”), giúp các doanh nghiệp Việt  tiếp cận trực tuyến một lượng lớn khách hàng chất lượng trên toàn thế giới.

Là phần mở rộng của sáng kiến “Spring Thunder 2020” của Tập đoàn Alibaba, dự án “Sprout Up” là giải pháp kỹ thuật số kịp thời và phù hợp giúp các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DN NVV) cạnh tranh số hóa trong bối cảnh đại dịch quay trở lại ở Việt Nam.

Theo khảo sát từ Alibaba.com, 65% người mua hàng toàn cầu hiện sử dụng các nền tảng trực tuyến để tìm kiếm nguồn hàng thay cho việc đến trực tiếp doanh nghiệp. Dự án “Sprout Up” được thành lập với mục đích giúp các khách hàng hiện tại và tiềm năng ở Việt Nam của Alibaba.com tiếp cận tốt hơn các cơ hội thương mại B2B trên toàn thế giới. Nền tảng này hiện có hơn 20 triệu người dùng thường xuyên từ hơn 190 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trung bình có 300.000 đơn hàng từ nguyên liệu thô đến thành phẩm được thực hiện hàng ngày. Hiện, các nhà bán hàng Việt Nam có hơn 600.000 sản phẩm đang được đăng tải trên Alibababa.com, gồm các mặt hàng thế mạnh như thực phẩm và đồ uống, đồ nội thất, nhà & vườn, nông nghiệp và may mặc.

 “Trong mắt các khách hàng toàn cầu, Việt Nam đã đạt được vị thế với năng lực sản xuất, sản phẩm chất lượng cao, giá cả cạnh tranh và có định hướng xuất khẩu. Nếu phân khúc B2C (doanh nghiệp với khách hàng) đã áp dụng thương mại điện tử một cách tự nhiên, thì mới chỉ có một số doanh nghiệp thực hiện giao dịch B2B toàn cầu thông qua các kênh kỹ thuật số. Năm nay, nhiều doanh nghiệp đã nhận thấy tầm quan trọng của những mô hình kinh doanh bền vững. Chúng tôi tin rằng thương mại toàn cầu thông qua thương mại điện tử B2B có thể mang lại cơ hội, giúp nhiều DN NVV phục hồi và thậm chí, tạo ra tăng trưởng bền vững”, ông Zhang Kuo, Tổng giám đốc của Alibaba.com cho biết.

Để các DN NVV Việt tự tin hơn khi tham gia vào thương mại toàn cầu, Alilbaba.com sẽ cung cấp Smart Marketing Solution – một công cụ quảng cáo từ khóa thông minh. Công cụ này được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu khách hàng của Alibaba.comsử dụng các thuật toán AI, giúp các DN NVV tiếp thị sản phẩm của họ với chiến lược định giá thông minh, mà không cần thêm nhân lực hoặc chi phí đầu tư, đồng thời, công cụ cũng giúp họ đánh giá nhu cầu của danh mục sản phẩm, tư vấn định giá cho các gói thầu từ khóa để tăng lưu lượng truy cập của khách hàng và hoàn thiện kế hoạch kinh doanh. Công cụ được thiết kế đơn giản và dễ dàng tiếp cận cho những doanh nghiệp mới hoạt động trên Alibaba.com

Việt Nam đã vượt qua đại dịch COVID-19 khá tốt trong thời gian qua. Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn nhất mà các DN NVV Việt Nam phải đối mặt hiện nay là kỹ năng thương mại trực tuyến. Để giải quyết vấn đề này, Alibaba.com sẽ cung cấp riêng một chương trình đào tạo, tập trung vào các bước thực hành phù hợp cho mọi loại hình doanh nghiệp thông qua các khoá đào tạo khách hàng một cách hệ thống và các chương trình hỗ trợ dịch vụ. Dự án “Sprout Up” sẽ kiến tạo con đường thành công cho các thành viên của mình.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn