MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lượng khách du lịch MICE tăng dịp đầu năm. Ảnh: Vietluxtour cung cấp

Du lịch MICE tăng trưởng, doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ

Thanh Chân LDO | 13/03/2024 08:52

Ghi nhận từ các doanh nghiệp du lịch lữ hành, quý I/2024, lượng khách và doanh thu du lịch MICE (hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Các đơn vị tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư thiết kế tour đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Lượng khách du lịch MICE tăng

Trao đổi với Báo Lao Động về thị trường du lịch MICE năm 2024, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist - cho hay, bước sang quý I/2024, công ty phục vụ hơn 8.000 khách của các chương trình du lịch MICE trong nước tổ chức tại nhiều địa điểm trên cả nước như Vũng Tàu, Biên Hòa, Phan Thiết, Bạc Liêu, Bến Tre, Cần Thơ, Hà Nội,...

Đơn vị cũng vừa tổ chức thành công một số đoàn khách MICE du lịch nước ngoài như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc với quy mô từ 200 - 400 khách/đoàn.

“Quý đầu năm nay, doanh nghiệp ghi nhận lượng khách du lịch MICE tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Năm 2023, thị trường du lịch MICE của công ty phát triển khá tốt, hoàn thành vượt mức kế hoạch” - bà Linh nhận định.

Là thị trường khách mục tiêu và chiếm tỉ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của Công ty Vietluxtour, thống kê 3 tháng đầu năm 2024, đơn vị đã ký nhiều hợp đồng hàng nghìn khách, tăng 35% lượng khách và doanh thu so với cùng kỳ.

Ông Trần Thế Dũng - Tổng Giám đốc Công ty Vietluxtour - cho biết, trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I/2024, 60% khách hàng du lịch bằng phương tiện ôtô và tàu lửa, đa phần các tuyến từ đầu TPHCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa và từ đầu Hà Nội đến Hạ Long, Sapa, Ninh Bình, Sầm Sơn.

Ngân sách dành cho 1 tour MICE nội địa của khách trung bình 6 triệu đồng/khách.

Nhu cầu du lịch MICE thay đổi, doanh nghiệp tập trung nâng chất

Theo các doanh nghiệp du lịch ở TPHCM, nhu cầu du lịch MICE của du khách thay đổi nhiều sau dịch COVID-19 với yêu cầu đa dạng hơn về loại hình dịch vụ, chất lượng được tối ưu, hướng đến khai thác tối đa giá trị và tiện ích của hoạt động sự kiện, hội nghị trong các chương trình tour.

Đồng thời, nhu cầu tích hợp và cập nhật các tính năng công nghệ vào sản phẩm MICE cũng được du khách doanh nghiệp quan tâm. Vì vậy, các doanh nghiệp tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư thiết kế tour đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Năm 2024, Công ty Vietluxtour tăng cường các hoạt động chăm sóc khách hàng, tối ưu chất lượng sản phẩm để giữ chân khách hàng hiện tại.

Đồng thời, gia tăng hoạt động tiếp thị, đặc biệt, đầu tư cho hoạt động tiếp thị trực tuyến để khai thác các thị trường mới, trong đó có những thị trường khách được dự đoán sẽ khởi sắc hơn trong năm nay là bất động sản, ngân hàng, dệt may.

Đơn vị cũng tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, tham gia hội chợ để kết nối, tập trung tiếp thị đến các thị trường inbound tiềm năng để gia tăng cơ hội khai thác thị trường khách MICE quốc tế, đặc biệt là thị trường châu Á.

Còn theo đánh giá của Công ty BenThanh Tourist, đặc thù của du lịch MICE là lượng khách lớn và kết hợp nhiều hoạt động (tham quan du lịch, teambuilding, hội thảo, gala dinner,…) trong một chương trình nên đòi hỏi cao về chất lượng dịch vụ.

Do đó, doanh nghiệp kỹ lưỡng trong từng khâu chuẩn bị, đặc biệt trong việc lựa chọn nhà cung cấp, cơ sở hạ tầng, trung tâm sự kiện,… Cùng với đó, xây dựng đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm, chuyên nghiệp để đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn