MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Doanh nghiệp các tỉnh liên kết tham gia quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu. Ảnh: N.A

Đưa sản phẩm vào siêu thị, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ

NGUYÊN ANH LDO | 05/10/2022 16:35
Kiên Giang - Việc giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa không chỉ nâng cao doanh thu mà còn cải thiện đời sống người lao động, góp phần phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.

Đến hết năm 2021, Kiên Giang có 108 sản phẩm OCOP được đánh giá đạt 3 sao trở lên và 143 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu đã được công nhận. Ngoài việc doanh nghiệp xây dựng các chiến lược sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm thì còn có sự đồng hành của cơ quan nhà nước.

Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang (gọi tắt là Trung tâm) việc kết nối tiêu thụ sản phẩm đưa vào hệ thống siêu thị giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội tiếp cận người tiêu dùng. Lượng sản phẩm tiêu thụ cũng tăng lên vừa nâng cao doanh thu vừa cải thiện thu nhập cho người lao động.

UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan linh hoạt hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó, thu hút đầu tư, thương mại và phát triển du lịch trong và ngoài tỉnh như tham gia các hội chợ triển lãm, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn, hội nghị kết nối cung - cầu… được Trung tâm thực hiện tích cực.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang cho biết: Các sản phẩm được đưa vào siêu thị là những sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, hay những sản phẩm đáp ứng về tiêu chuẩn, chất lượng, mẫu mã bắt mắt, giá cả cũng phù hợp. Trung tâm đã kịp thời nắm bắt nhu cầu tiêu dùng và gợi mở cho các doanh nghiệp điều chỉnh mẫu mã, quy cách, chất lượng sản phẩm.

Kiên Giang đã có gần 80 sản phẩm được kết nối giao thương, mang tính ổn định trong thị trường tiêu thụ hàng hóa. Ngoài ra, Trung tâm còn tạo điều kiện cho hàng chục doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh ký kết tham gia kết nối đưa hàng hóa vào điểm mua sắm trong và ngoài tỉnh.

“Hướng tới, Trung tâm sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh vai trò làm cầu nối kết nối sản xuất, phân phối và tiêu dùng. Ngoài khách hàng trong nước, sẽ chú trọng thị trường gần, khách hàng gần, như đối tác là tổ chức, cá nhân người nước ngoài đang sinh sống, làm việc, kinh doanh tại Việt Nam”, bà Thảo cho biết thêm.  

Bên cạnh đó, bản thân doanh nghiệp cũng cần nâng cao chất lượng sản phẩm phù hợp với xu hướng, nhu cầu thị trường. Các cấp, các ngành nghiên cứu đầu tư, xây dựng những địa điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm của địa phương, của tỉnh, nhất là những địa bàn trọng điểm về phát triển du lịch. Qua đó tạo sự thuận lợi nhất để kết nối, gặp gỡ trao đổi thông tin chi tiết về sản phẩm, doanh nghiệp với các đối tác trong và ngoài tỉnh, ngoài nước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn