MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Được phê duyệt, dự án bay của Bamboo Airways có thể “cất cánh” từ 2019

Khánh Hoà LDO | 10/07/2018 18:54

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) của Bộ Kế hoạch & Đầu tư tại Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định.

Theo đó, quy mô dự án đầu tư đến năm 2023 là 10 tàu bay loại A320/A321 hoặc B737 và tổng mức đầu tư dự án là 700 tỉ đồng trong đó vốn chủ sở hữu chiếm 100% vốn đầu tư. Thời gian hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày quyết định chủ trương đầu tư dự án có hiệu lực thi hành (ngày 9.7). Địa điểm thực hiện dự án là Cảng hàng không Phù Cát, Bình Định và tiến độ thực hiện dự án đầu tư từ 2019 đến 2023. 

Quyết định cũng nêu rõ Bộ GTVT thẩm định và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không theo đúng quy định của pháp luật còn UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm về các thông tin, số liệu báo cáo tại hồ sơ dự án, kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện dự án. 

Với quyết định này, không có nhiều khả năng để Bamboo Airways kịp “cất cánh” trong năm 2018 như kỳ vọng của lãnh đạo công ty này. 

Trước đó, tập đoàn FLC gây xôn xao dư luận trong và ngoài nước khi đặt bút ký 2 thỏa thuận lớn mua tàu bay trị giá 8,6 tỉ USD từ 2 tập đoàn Airbus và Boeing cho Bamboo Airways. Trong đó, FLC mua mới 20 tàu bay Boeing 787-9 Dreamliner với tổng trị giá hợp đồng lên tới 5,6 tỉ USD và thời gian bàn giao từ tháng 4.2020 và mua 24 máy bay A321 NEO của hãng Airbus trị giá 3 tỉ USD với thời gian bàn giao từ năm 2019 đến 2023.

Lãnh đạo tập đoàn này cũng khẳng định sẽ bay trong năm 2018 và đơn vị đã chuẩn bị tất cả về hạ tầng, nhân sự để có thể cất cánh trong tháng 10 tới.

Hãng này đã đăng tuyển gần 600 nhân sự ở nhiều vị trí khác nhau như an ninh, kỹ thuật, bảo dưỡng, phi công, tiếp viên… rồi tiếp tục đăng tuyển thêm 150 tiếp viên hàng không, 60 kỹ sư và thợ bảo dưỡng tàu bay. Các tiêu chí với những ứng viên cũng được đặt ra khá khắt khe từ ngoại hình, chiều cao cho tới trình độ học vấn, ngoại ngữ…

Được biết, định hướng chiến lược của hãng không phải là "giá rẻ" mà là "hãng hàng không truyền thống vừa có dịch vụ siêu cao cấp, vừa có dịch vụ giá rẻ". 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn