MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Du lịch Nhật Bản ngắm hoa anh đào là lựa chọn của nhiều du khách Việt vào khoảng tháng 3 và tháng 4 hằng năm. Ảnh: Thanh Chân

Đường bay khứ hồi từ TP Đà Nẵng đến Nhật Bản đạt 4 chuyến/tuần

Mai Hương LDO | 14/07/2023 16:26

Tổng số đường bay Việt Nam - Nhật Bản đạt 156 chuyến/tuần, riêng đường bay khứ hồi tại Đà Nẵng đạt 4 chuyến/tuần sau dịch COVID-19.

Nhật Bản từ lâu đã là điểm đến rất được yêu thích, lựa chọn của du khách Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng bởi giá trị thương hiệu Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, sự hấp dẫn độc đáo của văn hóa, ẩm thực, sự an ninh an toàn dành cho du khách và sự văn minh hiếu khách của người dân địa phương.

Tại Hội thảo du lịch Nhật Bản được tổ chức vào ngày 13.7, nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản, ông Uchida Shusuke - Phó trưởng đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản cho hay, trong năm 2022, số lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản khoảng 284.000 lượt, đứng thứ 4 trong số các thị trường trọng điểm.

Từ tháng 1 đến tháng 5.2023, khách Việt Nam đến Nhật Bản vào khoảng hơn 262.000 lượt. Mục tiêu của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản là trong năm 2023 sẽ đón được khoảng 500.000 lượt khách Việt Nam.

Ông Uchida Shusuke cho biết thêm, giao lưu khách hai chiều cũng có bước tăng trưởng mạnh, nhất là khi các đường bay trực tiếp được mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19. Đến nay, tổng số đường bay Việt Nam – Nhật Bản đã đạt 156 chuyến/tuần, riêng đường bay khứ hồi tại Đà Nẵng đã đạt 4 chuyến/tuần.

Mùa hoa anh đào vào tháng 3, 4 là thời điểm Nhật Bản đón lượng khách quốc tế lớn. Ảnh: Xinhua

Đặc biệt, ngày 12.7, Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản đã ký một Biên bản ghi nhớ với hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines về xúc tiến du lịch Nhật Bản. Thỏa thuận này của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản và Vietnam Airlines đã giúp hai bên đẩy mạnh hơn việc trao đổi thông tin và trao đổi khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng chia sẻ, thị trường khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của du lịch TP Đà Nẵng với sự tăng trưởng ổn định. Năm 2019, tổng lượt khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt khách, tăng trưởng gần 200% so với năm 2015 (92.000 lượt).

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cũng cho biết, Đà Nẵng cũng đã và đang nỗ lực trở thành điểm đến hấp dẫn của khu vực châu Á, các sản phẩm du lịch mới, nổi bật cũng đã được đầu tư hình thành như: Khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế Mikazuki Resort & Spa mang đậm nét văn hóa Nhật Bản, Khu du lịch Sun world Bà Nà Hill, Công viên châu Á, KDL Suối khoáng nóng Núi Thần Tài Đà Nẵng, hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới.

Trong đó, BRG Danang Golf Resort đã được bình chọn là Top 10 sân golf mới tốt nhất thế giới được thiết kế bởi 2 tay golf huyền thoại Nickalus và Greg Nornam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn