MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

EVN hiện thực hoá khát vọng "doanh nghiệp số" bằng hệ sinh thái EVNConnect

Cường Ngô LDO | 21/01/2022 12:12
Ngày 21.1, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức công bố "Hệ sinh thái số EVN – EVNConnect". Đây là sự kiện đánh dấu bước tiến quan trọng của EVN trên con đường trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025.

Hệ sinh thái số EVN - EVNConnect gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm: Quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin.

EVNConnect gồm 2 thành phần chính: hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.

Ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN cho hay, việc ra mắt hệ sinh thái số EVN thể hiện khách hàng và cán bộ công nhân viên là đối tượng phục vụ chính của EVN. Đây vừa là niềm tự hào khi EVN đứng trong top đầu các doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm số của khách hàng, vừa là thách thức để EVN tiếp tục nỗ lực, thay đổi cả về mặt tư duy lẫn hành động.

EVN công bố Hệ sinh thái số EVNConnect. Ảnh: Tuấn Phong

Năm 2019, EVN là đơn vị đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% các dịch vụ trực tuyến cấp độ 3, 4 lên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Hiện nay các dịch vụ của EVN luôn nằm trong nhóm các dịch vụ tiêu biểu, được sử dụng nhiều nhất trên Cổng.

Các kết nối với các nền tảng số của quốc gia và các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số được bổ sung vào hệ sinh thái giai đoạn này gồm: Dịch vụ điện trực tuyến và kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thông qua Cổng Dịch vụ công quốc gia; hóa đơn điện tử E-Invoice và truyền nhận dữ liệu với hệ thống hoá đơn điện tử của Tổng cục Thuế; dịch vụ thanh toán điện tử qua ứng dụng Mobile Money; kết nối trục liên thông văn bản quốc gia.

Đến nay, toàn bộ 12/12 dịch vụ điện của EVN đã được đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Số lượng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua Cổng dịch vụ công quốc gia chiếm khoảng 51,3% tổng số yêu cầu dịch vụ của các bộ, ngành, địa phương trong toàn quốc thực hiện qua Cổng dịch vụ công quốc gia.

EVN đã hoàn thành việc kết nối, liên thông hệ thống hóa đơn điện tử của EVN lên Hệ thống hóa đơn điện tử Quốc gia, kết nối liên thông với Tổng cục Thuế.

"Về xây dựng hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN, tập đoàn đã kết nối các hệ thống thông tin, dữ liệu trên một nền tảng ứng dụng phục vụ người lao động – SmartEVN. Trong nhiều năm qua, EVN đã tự phát triển 16 hệ thống phần mềm dùng chung trong toàn tập đoàn và hàng chục các ứng dụng đặc thù khác", ông Nguyễn Xuân Tuấn - Trưởng ban Viễn thông và Công nghệ thông tin EVN cho ay.

Theo Thượng tá Tô Anh Dũng - Phó cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) – Bộ Công an, EVN là đơn vị có quyết tâm rất cao trong việc chuyển đổi số. “

Chúng tôi sẵn sàng kết nối dữ liệu với EVN theo quy định của pháp luật để thực hiện thành công hệ sinh thái số EVN; trong đó, ngahy trong tháng 1/2022, sẽ hoàn thành kết nối cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với Cơ sở dữ liệu của EVN, nhằm phục vụ nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực ngành điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn