MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sản lượng điện thương phẩm của EVNNPC đạt 41,8 tỉ kWh, tăng 5,56% so với 7 tháng năm 2019 và đạt 54,29% kế hoạch EVN giao. Ảnh: Phương Nguyễn

EVNNPC cung cấp điện an toàn, giảm hóa đơn tiền điện cho khách hàng

Phương Trần LDO | 17/08/2020 08:00

Sản lượng điện thương phẩm của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đạt 41,8 tỉ kWh, tăng 5,56% so với 7 tháng năm 2019 và đạt 54,29% kế hoạch EVN giao. 

Sản lượng tăng, cung ứng điện an toàn

Theo EVNNPC, trong tháng 7.2020, EVNNPC đã đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định, đáp ứng nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc.

Đặc biệt đã nỗ lực đảm bo cung ứng điện phục vụ nhân dân trong đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng, khắc phục sự cố về điện trong những đợt giông lốc, mưa bão tại một số địa phương, đảm bảo cấp điện cho các bệnh viện, các khu vực cách ly, các cơ sở chữa bệnh COVID-19, cấp điện an toàn phục vụ kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông trên địa bàn các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 8 vừa qua.

Sản lượng điện thương phẩm tháng 7.2020 đạt 7,276 tỉ kWh, tăng 9,01% so với tháng 7.2019. Lũy kế 7 tháng đầu năm, sản lượng điện thương phẩm toàn Tổng công ty đạt 41,8 tỉ kWh, tăng 5,56% so với 7 tháng năm 2019 và đạt 54,29% kế hoạch EVN giao.

Tổn thất điện năng tháng 7.2020 toàn Tổng công ty thực hiện 5,34%, giảm 0,31% so với cùng kỳ năm 2019, lũy kế đạt 4,99%, giảm 0,33% so với cùng kỳ 2019. Đến hết tháng 7.2020, toàn Tổng công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh COVID-19 tương ứng số tiền 3.243,5 tỉ đồng, tăng 16,8 tỉ đồng so với dự kiến do thành phần QLTD tháng 7.2020 có mức tăng trưởng cao.

Chất lượng dịch vụ nâng cao

Cũng trong tháng 7.2020, tất cả 14 chỉ tiêu chất lượng dịch vụ khách hàng của EVNNPC đều đạt so với quy định của EVN. Trong đó tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 155 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,66 ngày; giảm 2,34 ngày so với quy định của EVN.

EVNNPC luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ. Ảnh: Phương Trần
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2020, toàn Tổng công ty tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.150 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,63 ngày, giảm 2,37 ngày so với quy định của EVN. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng.

Tỉ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đến tháng 7.2020 đạt 52,24%, cao hơn kế hoạch EVN giao 2,24%; doanh thu qua kênh thanh toán không tiền mặt đạt 83,56%.

Trong 7 tháng năm 2020, toàn Tổng công ty có 246.503 yêu cầu về dịch vụ điện qua các kênh tiếp nhận, trong đó có 32.218 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện). Tính đến hết tháng 7.2020, EVNNPC có 3.205 khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái, công suất 42,5 MWp.

Tổng công ty đã thực hiện đóng điện 5 công trình với năng lực công suất tăng thêm 160MVA và 33,767km đường dây110kV; đã khởi công 6 công trình đường dây và trạm biến áp như: Đường dây và trạm biến áp 110kV Bãi Trành, Trạm biến áp 110kV Phố Nối và nhánh rẽ, cùng nhiều công trình lưới điện trung hạ thế, góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Trong tháng 8.2020, EVNNPC tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, thực hiện nhiệm vụ kép, vừa dảm bảo sản xuất kinh doanh vừa thực hiện phòng chống dịch bệnh COVID-19, đặc biệt đảm bảo cung cấp điện cho bệnh viện, cơ sở y tế phục vụ cách ly người nhiễm và nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn các tỉnh miền Bắc...

Hỗ trợ 3.243,5 tỉ đồng tiền điện cho khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19

Đến hết tháng 31.7.2020, EVNNPC đã triển khai thực hiện việc hỗ trợ giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho 9,89 triệu khách hàng trên địa bàn 27 tỉnh, thành phố miền Bắc (từ Hà Tĩnh trở ra, trừ Hà Nội) với  tổng số tiền là 3.243,5 tỉ đồng.

Việc giảm giá điện, giảm tiền điện được thực hiện trên phần mềm quản lý khách hàng CMIS vì vậy các Công ty Điện lực tỉnh, thành phố, các diện lực huyện, thị đã thực hiện rà soát, cập nhật chính xác thông tin loại hợp đồng trên phần mềm CMIS, đảm bảo việc hỗ trợ khách hàng sử dụng điện theo đúng quy định.

Trong khoảng thời gian hỗ trợ giảm giá điện, các điện lực không  thay đổi lịch ghi chỉ số côngtơ, không thay đổi chuyển kỳ hóa đơn với khách hàng nhiều kỳ, hạn chế tối đa việc thay định kỳ hệ thống đo đếm, rà soát khách hàng; báo cáo và thống nhất những khu vực thực hiện cách ly tập trung, khám, xét nghiệm dịch bệnh tại tỉnh với cơ quan chức năng của các tỉnh để điều chỉnh giảm giá bán điện.

EVNNPC luôn lắng nghe với tinh thần cầu thị, với phương châm “khách hàng là trung tâm”, kịp thời tiếp nhận các ý kiến của khách hàng; kiểm tra, xác minh và trả lời khách hàng một cách thỏa đáng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn