MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trong 6 tháng đầu năm 2020, EVNNPC đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch, đảm bảo cấp điện an toàn. Ảnh: Mai Phương

EVNNPC vừa chống dịch COVID-19, vừa hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch

Mai Phương LDO | 10/07/2020 14:36

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt việc đảm bảo cấp điện ổn định, chăm sóc khách hàng, hoàn thành nhiều hạng mục công trình, dự án.

Đạt 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng

Theo Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trong 6 tháng đầu năm 2020, sản lượng điện thương phẩm ước đạt 34.528,26 Tr.kWh, tăng 4,86% so với cùng kỳ năm 2019 và đạt 44,84% kế hoạch cả năm EVN giao.

Tỉ lệ tổn thất điện năng thực hiện 4,91% thấp hơn cùng kỳ 2019 0,34%. Chỉ số độ tin cậy cung cấp điện SAID 203,7 phút; MAFI 0,21 lần; SAIFI 2,14 lần. Đến hết tháng 6.2020, toàn Tổng công ty có 9,89 triệu khách hàng hưởng chính sách hỗ trợ giảm giá bán điện do đợt dịch bệnh COVID-19 tương ứng số tiền 2.349,90 tỉ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng của Tổng công ty đều đạt theo quy định, ước tính lũy kế 6 tháng đầu năm 2020 toàn EVNNPC tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 909 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 4,65/7 ngày; giảm 1,35 ngày so với quy định. Các đơn vị thực hiện tốt việc niêm yết công khai trình tự, thủ tục giải quyết yêu cầu của khách hàng. Có 19 công ty điện lực thực hiện giải quyết cấp điện dưới 5 ngày, 8 công ty thực hiện từ 5 ngày đến dưới 6 ngày.

Từ đầu năm đến hết tháng 6.2020, tổng số cuộc gọi vào tổng đài Chăm sóc khách hàng 19006769 là 826.520, số cuộc tiếp nhận được 804.361 đạt 82,4%; có 6.677.670 lượt khách hàng tự phục vụ nhu cầu về dịch vụ điện của mình trên website Chăm sóc khách hàng .

Tổng công ty đã gửi 18,74 triệu lượt tin nhắn, tăng 1,16 triệu lượt so với cùng kỳ. Trong 6 tháng đầu năm, toàn Tổng công ty đã phát triển được 626.706 khách hàng mới đăng ký nhận tin nhắn qua Zalo. Số khách hàng đăng ký nhắn nhận thông báo qua Zalo từ khi triển khai đến nay là 2,81 triệu khách hàng, số tin nhắn thông báo đến khách hàng qua Zalo trong 6 tháng đầu năm là 32,22 triệu lượt; có 197.038 yêu cầu của khách hàng về dịch vụ điện được ghi nhận trên hệ thống CMIS, trong đó có 16.194 yêu cầu về dịch vụ điện của khách hàng đăng ký qua Cổng dịch vụ công Quốc gia (không tính dịch vụ thanh toán tiền điện)...

EVNNPC luôn chủ động kiểm tra, xử lý, đảm bảo việc cấp điện an toàn. Ảnh: Mai Phương

Hoàn thành đóng điện nhiều hạng mục công trình

Tính đến hết tháng 6.2020, có 2.700 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất 40,3 MWp và 6 tháng năm 2020 lắp đặt 23,1 MWp; sản lượng phát lên lưới lũy kế 6 tháng 2020 ước đạt 7,10 Tr.kWh.

6 tháng đầu năm 2020, EVNNPC đã khởi công 37/65 dự án và hoàn thành đóng điện được 31 dự án theo kế hoạch với năng lực tăng thêm 233,224km ĐZ 110kV, công suất 1076 MVA góp phần nâng cao năng lực lưới điện và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện.

Vừa qua, EVNNPC cũng công bố quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Xây dựng Điện miền Bắc, là đơn vị trực thuộc EVNNPC với nhiệm vụ quản lý các dự án do EVNNPC quản lý và làm chủ đầu tư theo quy định của pháp luật, đảm bảo cung cấp điện và xây dựng các công trình đầu tư lưới điện đáp ứng nhu cầu phục vụ phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Mục tiêu 6 tháng cuối năm

Trong 6 tháng cuối năm 2020, EVNNPC tiếp tục tăng cường các giải pháp đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định cho khách hàng, trong đó tập trung cao độ nhân lực, vật lực đảm bảo cấp điện ổn định cho phụ tải, giảm tổn thất điện năng, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, đảm bảo an toàn lưới điện trong mùa mưa bão.

Tăng cường các hoạt động kiểm tra nghiệp vụ kinh doanh và dịch vụ khách hàng, hướng dẫn các Công ty Điện lực trong công tác quản lý hệ thống đo đếm, công tác ghi chỉ số, kiểm soát sản lượng, phúc tra chỉ số côngtơ.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình đổi mới hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, công tác văn hóa doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản trị và thực hiện hiệu quả chủ đề năm “Tập trung hoàn thành toàn diện Kế hoạch 5 năm 2016-2020”, quyết tâm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Điện lực miền Bắc lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ cấp trên và tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn