MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Eximbank đồng hành cùng khách hàng vượt khó khăn do dịch cúm nCoV

Gia Miêu LDO | 07/02/2020 15:39

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona diễn biến phức tạp, Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Bộ Y tế đã có nhiều khuyến cáo để thực hiện các biện pháp phòng ngừa. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cũng đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Tổ chức tín dụng nghiêm túc triển khai một số nội dung phòng, chống dịch bệnh và triển khai các giải pháp hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch nCoV.

Quán triệt việc thực hiện chỉ đạo của NHNN, là đơn vị cung cấp dịch vụ tiếp xúc với khối lượng lớn khách hàng đến giao dịch mỗi ngày, đại diện Eximbank, ông Nguyễn Hồ Hoàng Vũ - Phó Tổng Giám đốc cho biết: “Eximbank ý thức được trách nhiệm của đơn vị mình trong cộng đồng, do đó, Ngân hàng đã nghiêm túc triển khai, thông báo đến toàn thể CBNV cũng như ban hành hướng dẫn cụ thể trong công tác phòng chống Virus Corona trên toàn hàng;

Eximbank cũng có sự chuẩn bị khá tốt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhờ đó quy mô huy động tăng cao hơn cho vay, thanh khoản khá bền vững”.

Hiện nay, tại tất cả các quầy giao dịch của Eximbank, các nhân viên đã triển khai trang bị khẩu trang y tế, dung dịch rửa tay diệt khuẩn cho khách hàng khi đến giao dịch.

Khách hàng Nguyễn Ngọc Thùy Linh khi đến giao dịch tại Eximbank CN Hồ Chí Minh đã chia sẻ: “Ban đầu thấy các bạn giao dịch viên ngân hàng đeo khẩu trang khi giao dịch nhìn hơi lạ, nhưng tôi nghĩ đây là hành động rất văn minh trong việc bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, tôi hoàn toàn ủng hộ. Eximbank cũng rất chu đáo khi trang bị khẩu trang và nước rửa tay cho khách hàng”.

Trong quá trình tư vấn dịch vụ cho khách hàng, Ngân hàng khuyến khích khách hàng của mình sử dụng nhiều hơn nữa các dịch vụ ngân hàng điện tử như: Internet Banking, Mobile Banking nhằm hạn chế gia tăng vật dẫn lây nhiễm. Hiện nay, các ứng dụng này đã được Eximbank tích hợp nhiều chức năng để đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu đa dạng về thanh toán hàng hóa, dịch vụ như: Chuyển tiền nhanh, thanh toán hóa đơn điện nước, mua vé máy bay và các dịch vụ tiện ích khác.

Bên cạnh đó, thấu hiểu dịch bệnh có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất, kinh doanh và cung ứng dịch vụ của các khách hàng, từ đó ảnh hưởng đến hoạt động vay, trả nợ ngân hàng, nhất là các ngành dịch vụ du lịch, logistic, xuất nhập khẩu, sản xuất nông nghiệp, ngay từ những ngày giao dịch đầu năm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Ngân hàng đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, mức độ thiệt hại của khách hàng đang vay vốn do ảnh hưởng của nCoV, để kịp thời áp dụng các biện pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng cơ cấu lại thời hạn trả nợ, xem xét miễn, giảm lãi vay theo quy định của Eximbank và quy định pháp luật hiện hành.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn