MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Chuối xuất khẩu từ Gia Lai đi thị trường các nước. Ảnh: Thanh Tuấn

Gia Lai mở rộng thị trường nông sản qua không gian mạng

THANH TUẤN LDO | 20/12/2023 15:01

Ngày 20.12, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết, đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản, tăng doanh thu, lợi nhuận cho doanh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi số.

Theo đó, Sở Công Thương tỉnh Gia Lai đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh giao lưu, tìm hiểu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm sản xuất, cách tiếp cận khách hàng, cách định giá sản phẩm cũng như đưa sản phẩm vào các chuỗi cung ứng, siêu thị.

Tăng cường liên kết sản xuất, kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước. Sở Công Thương cũng đã phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức Hội chợ thương mại và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Gia Lai, trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch Gia Lai 2023.

Tổ chức thành công Hội nghị triển khai các giải pháp phát triển dịch vụ logistics trên địa bàn tỉnh Gia Lai; Hội nghị kết nối cung cầu tại Gia Lai; Hội nghị giao thương xúc tiến xuất khẩu hàng hóa khu vực Tây Nguyên với doanh nghiệp nước ngoài năm 2023.

Gia Lai là một trong những tỉnh xuất khẩu cà phê lớn ở Tây Nguyên. Ảnh: Thanh Tuấn

Bên cạnh đó, Sở Công Thương đã xây dựng 2 điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam” tại huyện Chư Păh và Chư Prông.

Ngoài ra, Sở còn phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) xây dựng website thương mại điện tử, phần mềm ứng dụng thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia giới thiệu và mua bán sản phẩm trên các sàn thương mại điện tử uy tín.

Thời gian tới, Sở Công Thương Gia Lai tích cực khuyến khích các doanh nghiệp thực hiện phương pháp tiếp cận thị trường theo xu hướng hiện đại như: Hội chợ triển lãm trực tuyến, đào tạo trực tuyến, tìm kiếm đối tác trên không gian mạng thông qua việc thuê gian hàng của các website bán hàng trực tuyến lớn trên thế giới như Amazon, Alibaba... để tăng cường quảng bá sản phẩm, giảm chi phí trong giao dịch, hạ giá thành sản phẩm xuất khẩu.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn