MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Giỏ quà Tết giá thấp cũng được các siêu thị chú trọng để phục vụ công nhân, người có thu nhập thấp. Ảnh: Kh.V

Giỏ quà Tết hướng tới người có thu nhập thấp

L.V LDO | 17/01/2020 14:36
Thị trường giỏ quà Tết năm nay được cải tiến vượt bậc về hình thức. Những túi quà xếp vào giỏ rồi “chụp” nilông ra ngoài kèm chiếc nơ lòe loẹt đã được thay bằng những hộp đựng bằng gỗ, giấy cứng với gam màu nâu trầm, sang trọng.

Sáng 17.1.2020, tại các siêu thị lớn của Hà Nội như BigC, Lotte, Aeon mall Hà Đông, Long Biên…, lượng khách đã tăng lên đáng kể, sức tiêu thụ đối với các mặt hàng là hộp quà tặng đã tăng.

Tại siêu thị BigC, quan sát của PV cho thấy có khoảng 40 loại giỏ quà Tết với các sản phẩm đặc trưng ngày Tết như bánh, mứt, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói, trà, rượu… để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Giá của loại giỏ quà dao động từ 99.000 đồng đến 3.000.000 đồng/giỏ theo phân khúc thị trường.

Vừa chọn được giỏ quà với tên gọi ấn tượng “tri ân phụ mẫu”, bạn Nguyễn Mỹ Vân (72  Mỹ Đình, Hà Nội) cho biết: “Tôi chọn mua giỏ quà này bởi các sản phẩm bên trong đều là thực phẩm tốt cho sức khỏe (helthy-PV), gồm các loại trà, bánh bột dinh dưỡng ít đường hoặc không đường. Giỏ quà được đóng trong hộp giấy hoặc giỏ mây sang trọng và đẹp mắt, giá khá hợp lý, chỉ 200.000-500.000 đồng là có thể mua được 1 món quà đẹp và ý nghĩa” – chị Mỹ Vân nói.

Chủ gian hàng trái cây này cho biết, khách có thể chọn mua những loại trái cây ngon và yêu cầu đóng giỏ, gắn hoa lụa đẹp mắt để biếu tặng. Ảnh: Kh.V
Nếu như tại các Trung tâm thương mại lớn, khách mua hàng chủ yếu là người có thu nhập trung bình khá chọn mua quà tặng đối tác, bạn bè hoặc người thân với giá từ 500.000 đồng đến vài triệu đồng/hộp, thì tại các siêu thị mini, cửa hàng tiện ích, những giỏ quà với giá từ 250.000 đồng đến 500.000 đồng lại thu hút những người có thu nhập trung bình.

Bên cạnh các  loại bánh kẹo, rượu, trà, nhiều giỏ quà Tết chuyên về đặc sản vùng miền hoặc làm từ loại nông sản đặc trưng như lạp xưởng Mai quế lộ, rượu sim, rượu mận, khô hải sản các loại, thịt khô trâu gác bếp... cùng nhiều sản phẩm đặc sản vùng miền theo chương trình OCOP (“mỗi xã một sản phẩm”) cũng được các đơn vị kinh doanh chú trọng đưa lên kệ để thu hút khách hàng.

Chị Nguyễn Thị Lan (công nhân tại khu công nghiệp Thăng Long), cho hay: “Vợ chồng tôi đều là công nhân, tổng thu nhập chỉ khoảng 10-12 triệu đồng/tháng nên khi mua sắm chúng tôi rất cân nhắc. Chúng tôi chọn mua giỏ quà bánh kẹo, trà, càphê sản xuất trong nước, hoặc các loại nông sản vừa rẻ vừa rõ nguồn gốc xuất xứ, giá cũng chỉ 250.000-300.000 đồng/giỏ”.

Bạn Nguyễn Cầm Thy – sinh viên năm thứ 3 trường ĐH Công nghiệp Hà Nội cũng chọn mua hộp quà là 2 chai rượu mơ Nhật Bản: “Chuẩn bị được nghỉ về quê ăn Tết, nhóm bạn chúng em góp tiền chọn mua cặp rượu mơ để tặng thầy giáo. Món quà này đẹp, sang, rượu mơ thơm và nhẹ, giá cũng hợp lý”-Cầm Thy vui vẻ nói.

Trao đổi với PV, chị Hoàng Thị Anh-Giám đốc siêu thị Hà Nội, cho biết, càng về Tết sức mua các giỏ quà biếu càng tăng. Đặc biệt là sau Tết ông Công ông Táo, từ ngày 24 tháng Chạp trở đi, lượng khách sẽ tăng gấp đôi, gấp 3, lượng hàng bán ra sẽ ồ ạt cho đến tận áp Tết.

"Lượng hàng hóa được nhập vào với số lượng lớn, giá ổn định ngay từ đầu, nên hệ thống siêu thị ở Hà Nội sẽ không tăng giá bán, kể cả đến sát giờ đón giao thừa"-chị Hoàng Thị Anh khẳng định.

Theo ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing Saigon Co.op, tại hệ thống Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers cả nước, hiện đang bày bán hơn 50 mẫu gói quà Tết được gói sẵn theo mẫu gồm 12 mẫu dành cho anh chị em công nhân giá từ 125.000- 299.000 đồng và nhóm 38 mẫu gồm 11 hộp quà Tết hiện đại, 21 giỏ quà Tết truyền thống, 4 giỏ quà Tết sản phẩm thương hiệu Co.opmart và 2 giỏ quà Tết trái cây có giá bán từ 299.000 đồng đến 1.999.000 đồng. Ngoài ra, hệ thống bán lẻ này còn gói quà theo yêu cầu của khách hàng không hạn chế về giá trị và số lượng.

Tại nhiều siêu thị mini, cửa hàng tiện ích như K+, Vinmart, những giỏ quà nhỏ với mức giá phù hợp vài trăm nghìn đồng cũng được chú trọng.

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp, các giỏ quà tặng cũng được các siêu thị, trung tâm thương mại và các cá nhân bán hàng online đẩy mạnh bán hàng qua mạng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn