MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Grab, Now thông báo dừng chở khách, giao đồ ăn tại Hà Nội. Ảnh: Cường Ngô

Grab, Now, Beamin dừng chở khách, giao đồ ăn ở Hà Nội

Anh Tuấn LDO | 24/07/2021 10:11
Hàng loạt ứng dụng chở khách và giao đồ ăn đã thông báo đến khách hàng về việc tạm ngừng cung cấp dịch vụ sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố.

Sau khi UBND TP. Hà Nội ban hành Chỉ thị 17/CT-UBND thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố trong vòng 15 ngày, kể từ 06h00 ngày 24.7, một số hãng xe công nghệ đã có thông báo chính thức về hoạt động của mình tại Hà Nội.

Thông báo đến tài xế và khách hàng, Grab cho biết sẽ tạm ngừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách 2 bánh (GrabBike, GrabBike Economy), dịch vụ vận chuyển hành khách 4 bánh (GrabCar, GrabCar Economy, GrabCar Plus, GrabCar doanh Nghiệp, GrabTaxi) và dịch vụ giao đồ ăn GrabFood trên địa bàn TP Hà Nội trong vòng 15 ngày kể từ 06h00 ngày 24.7.

Các dịch vụ GrabExpress và GrabMart vẫn hoạt động bình thường. Riêng dịch vụ GrabExpress chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang thiết bị y tế).

Ứng dụng Grab thông báo về việc dừng chở khách và đồ ăn tại Hà Nội.

Ứng dụng giao đồ ăn Beamin cũng thông báo đến khách hàng về việc tạm dừng các dịch vụ giao đồ ăn. Trong thông báo ngừng dịch vụ, Beamin viết: "Hà Nội ơi, vì sức khoẻ của bạn là trên hết, Beamin xin tạm dừng dịch vụ giao đồ ăn từ 7h30- ngày 24.7 để cùng cộng đồng phòng chống dịch COVID-19. Dịch vụ Beamin đi chợ vẫn hoạt động bình thường".

Trong khi đó, Now cũng thông báo tạm ngưng dịch vụ NowFood tại TP Hà Nội cho đến khi có thông báo từ Cơ quan Nhà nước. NowFresh và NowShip vẫn được hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ.

Riêng dịch vụ NowShip chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu (lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế).

Now cho biết tài xế cam kết đảm bảo tuân thủ các quy tắc phòng dịch trong quá trình giao hàng, cụ thể tài xế được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc.

Luôn đảm bảo giữ gìn vệ sinh cá nhân như rửa tay, sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên. Áp dụng Chính sách giao hàng không tiếp xúc & giữ khoảng cách 2m khi giao hàng.

Tài xế có quyền từ chối phục vụ khi khách hàng chưa thực hiện đúng quy định phòng chống dịch theo quy định.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn