MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Gửi khẩu trang từ thiện cho người nghèo, nhận hàng hao hụt hơn 4.000 chiếc

Long Nguyễn LDO | 05/04/2020 20:46
Gửi 8 thùng khẩu trang về Huế với mục đích từ thiện thông qua dịch vụ chuyển phát của công ty Viettel Post, đến khi nhận hàng, nhóm từ thiện phát hiện các thùng hàng không còn nguyên vẹn và bị hao hụt tới... hơn 4.000 chiếc. Đại diện Viettel Post cho biết đã gửi công văn tới Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đề nghị làm rõ sự việc.

Theo ông Phạm Hồng Sơn, Tổng Giám đốc Công ty CP Thương mại - Dịch vụ du lịch Vịnh San Hô Đỏ, cuối tháng 3.2020, ông cùng nhóm bạn phối hợp thực hiện chương trình thiện nguyện tặng 1 triệu khẩu trang cho các hộ dân nghèo vùng dịch COVID-19 trên toàn quốc. 

Ngày 28.3, ông Sơn gửi 8 thùng khẩu trang qua dịch vụ của Viettel Post đến ông Lê Thanh Bình (xã Vinh An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) để làm thiện nguyện cho bà con ở các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Đến chiều 31.3, khi ông Bình ra nhận hàng thì phát hiện các thùng hàng có biến dạng nên kiên quyết không nhận. Lúc này, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn và ông Bình quyết định kiểm đếm tại chỗ toàn bộ số hàng hóa.
Các thùng khẩu trang được bóc để kiểm tra. Ảnh: LTB. 

Tiến hành kiểm đếm, hai bên xác nhận mỗi thùng khẩu trang chỉ còn 30 hộp (quy cách hàng gửi là 40 hộp), trọng lượng hàng bị hao hụt gần 8kg so với thời điểm lập hóa đơn. Số lượng bị khẩu trang bị mất tương đương khoảng 4.050 chiếc khẩu trang.

Nội dung biên bản được lập nêu rõ: "Hồi 14h30 ngày 31.3.2020, bưu tá Nguyễn Ngọc Tuấn có giao hàng cho anh Lê Thanh Bình, thôn An Bằng, xã Vinh An, nội dung trên bill là 548356991, tổng là 08 kiện hàng, nội dung là khẩu trang, trong lúc giao hàng phát hiện hàng còn băng keo dán còn thùng thấy móp, có thùng có nguyên đai, có thùng thấy hở băng keo…".

Biên bản được bưu tá của Viettel Post lập ngày 31.3.

Chiều 5.4, trao đổi với phóng viên Báo Lao Động, bà Cao Cẩm Linh, Trưởng phòng Truyền thông - Tổng Công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post), xác nhận sự việc kể trên.

Theo bà Linh, ngay khi tiếp nhận thông tin, Viettel Post đã lập tức phối hợp cùng khách hàng để thực hiện điều tra sự việc. Viettel Post cam kết sẽ không dung túng cá nhân vi phạm cũng như các hành động gian lận khác.

"Trước mắt, để khách hàng kịp thời thực hiện ý nguyện cao đẹp tặng khẩu trang cho các tổ chức, đơn vị, Viettel Post đã lập tức mua khẩu trang từ nhà cung cấp do khách hàng giới thiệu và vận chuyển, bàn giao với số lượng khách hàng đề nghị" - bà Linh thông tin.

Chia sẻ thêm về sự cố ngoài ý muốn, bà Linh cho biết, Viettel Post đã gửi công văn tới Cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng đề nghị làm rõ sự việc, xem nguyên nhân nằm ở đâu. Bởi trong mùa cắt tải vì dịch bệnh như hiện tại, các phương tiện sẽ không đi theo lộ trình thông thường mà phức tạp hơn khá nhiều.

"Chuyến hàng này không bay thẳng đến sân bay Đà Nẵng như thường lệ mà lại ở Chu Lai rồi sau đó còn đi đường bộ, qua nhiều đối tác khác của công ty nữa. Chúng tôi cũng đã tiến hành kiểm tra camera an ninh ở tất cả các khâu và đang tiếp tục làm rõ" - vị trưởng phòng Truyền thông nói.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn