MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm: Manulife chỉ giải quyết khiếu nại gửi trước 30.4

NGỌC ÁNH LDO | 13/05/2023 07:53
TP Hồ Chí Minh - Tối ngày 12.5, Manulife Việt Nam đưa ra câu trả lời làm rõ thông tin về quá trình giải quyết khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (được phân phối qua Ngân hàng SCB).

Theo đó, việc cân nhắc xem xét các khiếu nại hủy hợp đồng trước hạn chỉ được áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm An đầu tư” thông qua ngân hàng SCB và đã gửi khiếu nại trước ngày 30.4.2023.

Người dân tập trung nộp đơn tố cáo Ngân hàng SCB và Manulife vào ngày 21.4 vừa qua. Ảnh: Anh Tú

Lý giải về việc chỉ lựa chọn giải quyết khiếu nại cho các trường hợp gửi đơn trước ngày 30.4, Manulife Việt Nam cho hay: "Phần lớn các khiếu nại của khách hàng SCB tham gia sản phẩm Tâm An Đầu Tư được gửi đến vào tháng 10 và tháng 11 năm 2022, ngay sau khi sự kiện khủng hoảng SCB xảy ra. Do đó, chúng tôi đã quyết định ngày 30.4 là thời hạn phù hợp và khách hàng đã có thời gian đủ dài để liên hệ với chúng tôi, nhằm ghi nhận những lo lắng mà họ gặp phải trong thời gian qua."

Bên cạnh đó, Công ty này cũng nhấn mạnh không phải tất cả các khách hàng có yêu cầu hủy hợp đồng trước hạn này đều được Manulife hoàn tiền 100%.

Trước đó, theo như Lao Động đưa tin, sáng 9.5, có khoảng 30 khách hàng đã có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) để tham dự buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên Manulife. Có nhiều trường hợp đã đạt được thỏa thuận giữa 2 bên và phía Manulife cũng đã đồng ý hoàn trả lại 100% tiền đã đóng trước đó cho khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư.

Hơn 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam vào sáng ngày 9.5 để tham gia buổi đối thoại.

Một số khách hàng sau khi tham gia buổi đối thoại cho biết, tuy không cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh vi phạm, nhưng Manulife vẫn sẽ tiến hành giải quyết yêu cầu của khách hàng dựa trên đơn thư khiếu nại và hoàn cảnh của từng trường hợp. 

Được biết, sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 với Manulife Việt Nam, 2 bên sẽ kí cam kết "giữ im lặng", khách hàng không được phép tiết lộ các điều khoản cũng như nội dung thoả thuận đã được ký kết. Đồng thời yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.

Vào sáng ngày 10.5, một số khách hàng tham gia buổi gặp mặt trao đổi trực tiếp với Manulife Việt Nam trước đó để giải quyết khiếu nại về việc khoản tiền tiết kiệm mang đi gửi tại Ngân hàng SCB bỗng nhiên lại trở thành gói đầu tư bảo hiểm của Manulife, đã nhận lại được 100% tiền. 

Theo lời của một khách hàng đã nhận lại được tiền trong ngày hôm nay, mặc dù Manulife Việt Nam cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày thực hiện buổi đối thoại, tuy nhiên, sớm hơn so với lời cam kết, đến sáng nay, người này đã nhận lại được toàn bộ tiền. Việc hoàn trả lại tiền của Manulife được hoàn tất chỉ trong vòng 3 ngày sau khi đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn