MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hyundai Accent nội chốt giá từ 425 triệu đồng đến 540 triệu đồng.

Hạ giá Accent hơn 100 triệu, Hyundai sẽ “kéo giảm” mặt bằng giá xe nội?

KH LDO | 18/04/2018 11:52

Nội hoá dòng sedan hạng nhỏ Hyundai Accent và hạ giá hơn 100 triệu đồng, nhà sản xuất xe Hyundai tại Việt Nam đang gây bão và góp phần kéo giảm thêm mặt bằng giá xe trong nước trong bối cảnh xe nhập bắt đầu trở lại.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi công bố khởi công nhà máy sản xuất xe thứ 2 tại Việt Nam, Hyundai Thành Công đã có động thái mang tính quyết định trong cuộc đấu với xe nhập khẩu từ khu vực ASEAN bằng cách ra mắt dòng Accent nội với giá rẻ hơn bản nhập khẩu hơn 100 triệu đồng.

Từ dòng xe phân khúc B vốn có giá 500-600 triệu đồng, mẫu xe đối thủ của Toyota Vios, Ford Fiesta hạ xuống mặt bằng xe phân khúc A với hơn 400 triệu đồng. Việc này được nhiều người nhận định là động thái cho thấy quyết tâm tăng thị phần trên thị trường gần tương tự như cách mà Trường Hải đã làm với thương hiệu Mazda.   

Dù ít nhiều sẽ lấn thị phần của dòng xe đàn em Hyundai Grand i10 vì giá hơn không nhiều mà trang bị tốt hơn hẳn nhưng Hyundai Accent chắc chắn sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các đối thủ cùng phân khúc và tạo đối trọng với các dòng xe nhập khẩu đang rục rịch trở lại sau một thời gian bị “kẹt” vì Nghị định 116.

Đây là mẫu xe thứ 3 được Hyundai “nội hoá” tại Việt Nam với mục tiêu đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Xe sử dụng động cơ 1.4 lít nên chịu mức thuế TTĐB thấp và được trang bị khá nhiều tính năng như màn hình trung tâm loại 7 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth, USB, AUX, âm thanh 6 loa. Xe còn có hệ thống dẫn đường phát triển riêng cho thị trường Việt Nam. Bản cao cấp nhất còn có khởi động nút bấm, cửa sổ trời, camera lùi và điều khiển hành trình, những trang bị ít thấy trên các mẫu xe dưới 500 triệu đồng. 

Được biết, Accent hiện có tỷ lệ nội địa hoá 12% và đến cuối 2018 sẽ nâng lên thành 30% và mục tiêu trong 6 tháng đầu năm 2019 lên 40% để có thể xuất khẩu ra khu vực. Sau Accent, nhiều người dự đoán Hyundai có thể giảm giá những dòng xe khác nếu gia tăng được tỷ lệ nội địa hoá và tăng doanh số. Động thái có thể giúp kéo giảm mặt bằng giá toàn thị trường khi buộc các đối thủ phải giảm giá theo.

Hiện, thị trường xe nhập bắt đầu nhúc nhích trở lại. Tuy nhiên, ngoài Honda, chưa có nhiều dòng xe nhập từ ASEAN vượt qua cửa Nghị định 116 để ra thị trường. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn