MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trên 3.000 taxi các tỉnh chạy chui tại Hà Nội. Ảnh: MH

Hà Nội có khoảng 3.000 xe taxi từ các tỉnh “chạy chui”

Minh Hạnh LDO | 04/04/2019 11:06

Theo Hiệp hội Taxi Hà Nội, hiện trên địa bàn thành phố có khoảng 3.000 xe taxi của các tỉnh giáp ranh thủ đô “chạy chui”, dẫn đến sự cạnh tranh không lành mạnh, phá giá thị trường.

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Taxi Hà Nội - Hồ Quốc Phi, trên địa bàn TP.Hà Nội xuất hiện ngày một nhiều các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội điển hình là các hãng Taxi Sao Thủ Đô, Taxi 24h, Taxi Sao Việt Nam, Taxi Sao Thủ Đô Group, Taxi Go Taxi. Ngoài ra, một số Cty như Cty cổ phần taxi Minh Sáng (209 Lò Đúc); Cty taxi Green (Số 5 Nguyễn Khánh Toàn) cũng đang có hình thức hoạt động như trên.

Qua kiểm tra, khảo sát của Hiệp hội Taxi Hà Nội, tổng số xe của các các Cty trên là khoảng hơn 3.000 xe, có hoạt động với các hình thức quảng cáo, mời chào, tiếp thị trong địa bàn thành phố.

Đại diện Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, các Cty trên có dấu hiệu lách luật, phá giá thị trường; thậm chí có thể trốn tránh các nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ về bảo hiểm xã hội với Nhà nước và các tỉnh thành nơi đặt trụ sở; hoạt động không có bộ máy quản lý điều hành theo quy định; gây ra sự mất ổn định và sự cạnh tranh không lành mạnh trên thị trường vận tải hành khách tại địa bàn thành phố Hà Nội. Đặc biệt, các lái xe đều được cài ứng dụng Grab để hoạt động kinh doanh đón trả khách, mặc dù phương án kinh doanh của các đơn vị trên đều được lập tại các tỉnh ngoài Hà Nội.

Được biết hiện Sở GTVT Bắc Ninh và Hưng Yên đã có văn bản chưa cho phép Grab triển khai tại địa phương. Do vậy, phía Hiệp hội Taxi Hà Nội cho rằng, việc Grab cài ứng dụng cho các đơn vị taxi ngoại tỉnh kinh doanh tại Hà Nội theo nội dung quyết định 24 mà Bộ GTVT đã ban hành là sai quy định.

Để đảm bảo quyền lợi và lợi ích hợp pháp của các DN kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, Hiệp hội Taxi Hà Nội đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Thanh tra Bộ xem xét kiểm tra hoạt động các đơn vị nêu trên để giải quyết triệt để tình trạng vi phạm, tạo sự công bằng trong kinh doanh cho các đơn vị taxi tại Hà Nội cũng như tuân thủ đúng theo Nghị định 86 và Thông tư 63 hiện nay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn