MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng không rục rịch tăng phí, thị trường vẫn “tươi”?

KH LDO | 08/06/2018 15:41

Trong lúc các hãng hàng không rục rịch điều chỉnh phí dịch vụ trong tháng 6, thị trường hàng không năm 2018 vẫn được nhận định là tươi sáng và tổng chi phí của khách hàng về cơ bản không bị ảnh hưởng.

Theo thông tin từ các đại lý bán vé máy bay, từ tháng 6, Vietjet Air và Jetstar tăng thêm phí dịch vụ quản trị hệ thống 70.000 - 260.000 đồng mỗi vé trong đó Jetstar điều chỉnh phí quản trị hệ thống (YR) các chặng bay quốc nội và áp dụng phí YR mới là 210.000 đồng (chưa bao gồm VAT), tăng 70.000 đồng so với trước đó từ 4.6 .

Còn Vietjet Air tăng phí quản trị hệ thống lên mức 210.000 - 370.000 đồng một vé tùy theo chặng bay, tăng 100.000 - 130.000 đồng một vé so với trước đây từ ngày 1.6. Trong khi đó, Vietnam Airlines có thể cũng sẽ điều chỉnh phí trong tháng 6 này. Dù tăng phí nhưng đại diện của các hãng hàng không đều khẳng định chi phí bay của khách hàng về cơ bản không thay đổi, thậm chí nếu bay sớm giá còn rẻ hơn. 

Đại diện Vietjet cho biết, giá vé bao gồm phí của hãng thấp hơn đáng kể so với các hãng hàng không khác, nên việc điều chỉnh phí không ảnh hưởng đáng kể tới số tiền hành khách chi trả cho chuyến đi của mình.

Trong khi đó, đánh giá về thị trường hàng không Việt Nam, ông Randy J. Tinseth, Phó Chủ tịch phụ trách Marketing Mảng máy bay thương mại, Tập đoàn Boeing cho rằng, thị trường hàng không Việt Nam là một điểm tích cực trong bức tranh chung sáng màu.

"Chúng tôi đánh giá Việt Nam là nơi có tăng trưởng tốt", ông Randy nói.

Lý giải nhận định này, ông cho biết Việt Nam là nước có tăng trưởng kinh tế cao nhất trong khu vực Đông Nam Á trong 10 năm qua. Lưu lượng hành khách đi lại nội địa mỗi năm tăng 20% và đi lại ngoài nước tăng 7%

Bên cạnh đó, hãng Boeing còn quan sát thấy toàn cảnh hàng không Việt đã có sự thay đổi đáng kể khi nổi lên nhiều hãng bay giá rẻ, như Vietjet Air, và đây là xu hướng.

Ông cũng dự báo rằng, năm 2018 thị trường hàng không Việt sẽ là một năm tăng trưởng ngoạn mục và hãng Boeing sẽ có nhiều cơ hội ở đây.

Với nhu cầu thị trường lớn, ông Randy cho biết, các hãng hàng không sẽ tiếp tục đầu tư 2.800 tỉ USD để sản xuất 9.130 máy bay thân rộng trong 20 năm tới và đầu tư cho Đông Nam Á chiếm khoảng 10%.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn