MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng không Việt – thị trường rộng mở cho hàng không chất lượng cao

Minh Tuệ LDO | 23/07/2018 08:30

Ngành hàng không Việt hiện đang giữ tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ, trên 15%/năm, trong suốt hơn một thập niên vừa qua. Trong bức tranh phát triển chung, hàng không chất lượng cao tiếp tục  duy trì thị phần chủ đạo.

Thị trường đa sắc

Thị trường vận tải hàng không Quý I/2018 tăng trưởng vượt dự báo trên cả đường bay quốc tế và nội địa với 34 triệu lượt khách tổng thị trường, tăng 17% so với cùng kỳ.

Trong đó, thị trường quốc tế tăng trưởng trên 20% với động lực chủ yếu là hàng không giá rẻ và tập trung vào các đường bay Hàn Quốc, Trung Quốc. Các khu vực còn lại như châu Âu tăng trưởng chậm lại và thấp hơn dự báo tới 4,7%. Nguyên nhân chủ yếu là do chính sách cấp visa Đức và tình hình hậu Brexit tại Anh.

Thị trường nội địa có phát triển chậm hơn dự báo tuy nhiên vẫn tăng tới 7,7% so với cùng kỳ, ở mức 16,8 triệu lượt khách.

Tuy nhiên, thị trường thúc đẩy đà phát triển của hàng không Việt trong năm 2018 là thị trường thuê chuyến với tốc độ tăng trưởng 70% so với cùng kỳ, vượt dự áo 27%.

Một mình một định vị hãng hàng không chất lượng cao, Vietnam Airlines vẫn giữ vững vị thế “anh cả” trước những “tiến công” như vũ bão của hàng không giá rẻ. Thông báo lợi nhuận hợp nhất trước thuế trong 6 tháng đầu năm 2018 ước đạt 1.920 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh mẽ so với lợi nhuận trước thuế cùng kỳ và hoàn thành gấp đôi kế hoạch. Trong đó đáng chú ý Vietnam Airlines thực hiện 65.800 chuyến bay với chỉ số đúng giờ (OTP) tiếp tục đạt mức cao 90%; vận chuyển 13,7 triệu lượt hành khách, tăng 5% so với cùng kỳ.

 

Những cơ hội mới với hàng không chất lượng cao

Hiệu quả hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines gắn liền với việc tăng cường chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Nó cho thấy trong một thị trường đa sắc, hàng không chất lượng cao có chỗ đứng vô cùng vững chắc khi đi sâu vào đầu tư cho chất lượng đáp ứng kỳ vọng của khách hàng.

Năm 2018, hãng này liên tục có sự những nâng cấp về dịch vụ thậm chí là mở đường cho việc định hình tiêu chí chất lượng mới cho hàng không Việt Nam.

Ẩm thực hàng không lần đầu tiên trở thành cầu nối văn hóa Việt đến với đông đảo hành khách trong và ngoài nước. Khi đầu bếp người Australia gốc Việt Luke Nguyễn trở thành Đại sứ Ẩm thực toàn cầu của Vietnam Airlines trong thời gian 3 năm từ 2018 – 2020, anh quả quyết sẽ đưa đặc trưng văn hóa ba miền Bắc-Trung-Nam và Huế lên máy bay.

Trong một thị trường mở và đầy sôi động của hàng không Việt, đem chất lượng gắn với sự tận tâm, đẳng cấp song hành với những giá trị truyền thống của dân tộc khi vươn mình ra thế giới, đó chắc chắn cũng là nghĩa vụ của một hãng hàng không đại diện quốc gia như Vietnam Airlines.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn