MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hàng loạt lễ hội, chương trình giảm giá kích cầu mua sắm ở TP Hồ Chí Minh

HẠ MÂY LDO | 24/06/2023 17:04

Các địa phương và doanh nghiệp bán lẻ tại TP Hồ Chí Minh đã phối hợp tổ chức loạt lễ hội, chương trình giảm giá để kích cầu mua sắm dịp hè 2023.

Trong tháng 6, với mặt hàng trái cây, nhiều lễ hội đã được tổ chức nhằm quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ cho các địa phương. Tại Lễ hội trái cây Nam Bộ tổ chức ở Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức) đã được sự hưởng ứng tích cực của người dân và du khách.

Bà Bùi Thị Tố Trinh - Phó Tổng Giám đốc Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên, cho biết sau khoảng 3 tuần diễn ra Lễ hội trái cây Nam Bộ, tính đến nay số lượng du khách đến tham quan lễ hội khoảng 200.000 người. Tổng cộng, sản lượng trái cây được tiêu thụ khoảng 300 tấn.

Lễ hội trái cây Nam Bộ tổ chức tại Khu Du lịch Văn hóa Suối Tiên (TP Thủ Đức). Ảnh: Anh Tú

Bên cạnh đó, tại lễ hội còn có Hội thi trái ngon an toàn Nam Bộ năm nay được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Khu Du lịch Suối Tiên tổ chức, có gần 400 nhà vườn tham gia với gần 450 mẫu trái ngon và mẫu củ, quả lạ.

Một hoạt động khác ở Lễ hội trái cây Nam Bộ hàng năm chính là Hội thi Nghệ thuật tạo hình bằng trái cây với 16 giải thưởng ở cả hai bảng.

“Hội thi nhằm quảng bá và nâng tầm thương hiệu trái cây Việt. Đồng thời khuyến khích các nghệ nhân phát huy hết tài năng tạo hình nghệ thuật trái cây để tạo ra những tác phẩm độc đáo, lạ mắt, ấn tượng nhằm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, tìm hiểu” - Phó Tổng Giám đốc Khu du lịch Suối Tiên chia sẻ.

Vừa qua, phía Quận 8 cũng đã tổ chức tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” với hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, thể hiện qua các gian hàng nhà lá trang trí thẩm mỹ, trưng bày trái cây đẹp, giới thiệu trái cây đặc trưng của các tỉnh, thành.

Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” thu hút nhiều người dân đến mua sắm. Ảnh: Mai Thảo

Tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11 cũng đang diễn ra hội chợ khuyến mãi Shopping Season do Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh chủ trì thực hiện. Tại đây có sự tham gia của 208 doanh nghiệp, 360 gian hàng trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp có thương hiệu, uy tín cùng hàng loạt sản phẩm có giá khuyến mại từ 30%-70%.

Ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, cho biết: "Hội chợ nhằm xúc tiến, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp mới thành lập, tập trung các hoạt động khuyến mại, thúc đẩy sản xuất và thương mại trên địa bàn thành phố".

Đây còn là dịp để các doanh nghiệp có thể tiếp cận, tương tác và thấu hiểu thị hiếu người tiêu dùng. Đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, tăng doanh thu cũng như giao lưu, kết nối và học hỏi từ các doanh nghiệp bạn, hướng đến việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ với các hoạt động khuyến mãi và ưu đãi tập trung hướng về người tiêu dùng trong nước.

Bên cạnh đó, trong bối cảnh sức mua thấp, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đã đề xuất với UBND thành phố triển khai chương trình khuyến mãi tập trung liên tục trong 3 tháng hè, chương trình khuyến mãi tập trung - Mùa mua sắm "Shopping Season" năm 2023. Trong chương trình lần này có 3.000 doanh nghiệp tham gia 7.000 chương trình khuyến mãi, bước đầu ghi nhận lượng khách mua sắm lẫn doanh thu tăng nhẹ so với trước đó.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn