MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hành trình lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm cùng “Tư vấn viên toàn năng 2023”

Phương Khanh LDO | 09/12/2023 09:41

Từ cuối tháng 10, cuộc thi “Tư vấn viên toàn năng 2023” được tổ chức lần đầu tiên đã thu hút hàng trăm tư vấn viên tinh hoa của Prudential Việt Nam. Đây là chương trình tìm kiếm và tôn vinh các tư vấn viên bảo hiểm vững kiến thức chuyên môn, luôn hướng tới mục tiêu đặt khách hàng làm trọng tâm và nỗ lực đồng hành để mang đến giá trị tốt nhất cho khách hàng.

Lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm với hashtag #Khicanminhconhau

Quý 4.2023, Prudential triển khai chiến dịch thương hiệu “Khi CẦN mình có nhau”, với mong muốn thể hiện vai trò người đồng hành và bảo vệ đáng tin cậy nhất khi khách hàng cần trong những tình huống trắc trở bất ngờ. Lựa chọn chủ đề cuộc thi là “Người bạn cần”, hàng trăm câu chuyện thật về ý nghĩa của bảo hiểm trong suốt hành trình xây dựng niềm tin của khách hàng được chia sẻ rất chân thực.

'Cảm ơn anh đã không nghe lời em' – một bài dự thi nhiều cảm xúc kể về người chồng “lén” vợ mua hợp đồng bảo hiểm và để lại cho hai mẹ con những tình yêu thương cuối cùng khi đã rời xa. Hay là câu chuyện chia sẻ từ bài dự thi “Bảo hiểm nhân thọ cứu cả gia đình” của Tư vấn viên Nguyễn Thị Xuân, kể về bảo hiểm thay thế người trụ cột chống đỡ cho cả gia đình khi người chồng gặp tai nạn thương tật vĩnh viễn.

Những bài dự thi là những câu chuyện nhiều cảm xúc khi làm nghề. Ảnh: Prudential

“Niềm tin như một hạt giống nếu được vun trồng bằng lời nói và hành động chân thành, chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều quả ngọt cho đời” – chị Tống Thị Mỹ Tiên – Tư vấn viên Prudential Việt Nam chia sẻ.

Prudential nỗ lực xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng

“Tư vấn viên toàn năng 2023” đồng thời là minh chứng cho chất lượng của đội ngũ Tư vấn viên của Prudential nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nói chung.

Chị Đỗ Thị Nhàn – tư vấn viên xuất sắc giành Giải Nhất - đã chia sẻ: “Tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh của thế hệ PRUVenture mới, tuy trẻ về tuổi nghề nhưng nhiệt huyết. Để khách hàng yên tâm khi chọn Prudential là điểm tựa tài chính, chúng tôi luôn làm việc với tâm thế khi khách hàng cần thì tư vấn viên có mặt, khi khách hàng có vấn đề trắc trở thì luôn có tư vấn viên ở bên”

Ảnh: Prudential

TOP 3 cuộc thi đều đồng tình về việc cần giữ thái độ cầu thị để học hỏi và trau dồi bản thân khi làm nghề. Theo chị Nhàn, tư vấn viên là “cầu nối” giữa khách hàng và Prudential nên sẽ luôn phải đổi mới để đồng hành với khách hàng trong thời đại công nghệ.

“Tư vấn viên chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình tham gia bảo hiểm, chính vì vậy trau dồi kỹ năng chuyên môn là cơ sở để gây dựng niềm tin với BHNT về câu chuyện chi trả khi có sự kiện rủi ro xảy ra”, chị Phạm Nguyễn Minh Thư – tư vấn viên giành giải Nhì – chia sẻ quan điểm.

Ảnh: Prudential

“Tư vấn viên cần giữ sự tận tâm, trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng chuyên môn để tư vấn đúng – đủ cho khách hàng”, tư vấn viên giành giải Ba – chị Đinh Thị Thoa khẳng định. “Theo tôi, bản lĩnh và năng lực vững chắc sẽ giúp khách hàng thấu hiểu thêm giá trị và tầm quan trọng của BHNT trong cuộc sống nhiều thay đổi khó dự đoán trước.”

Ảnh: Prudential

Trong vòng thi chung kết, tư vấn viên phải xử lý những tình huống sát với thực tế để minh chứng cho khả năng nghiệp vụ, đồng thời, thể hiện được vai trò cầu nối của tư vấn viên để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn khó khăn.

Bên cạnh đó, ban giám khảo cùng chung nhận định cuộc thi có nhiều ý nghĩa với thị trường bảo hiểm và đội ngũ tư vấn viên. Bà Vũ Thùy Linh – nhà đồng sáng lập cộng đồng Kinh tế giản đơn - đánh giá cuộc thi thể hiện doanh nghiệp bảo hiểm chú tâm, khuyến khích ứng viên có ngọn lửa yêu nghề.

Đồng tình với ý kiến trên, ông Ngô Trung Dũng – phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) - nhấn mạnh việc duy trì cuộc thi hàng năm sẽ tốt cho sự phát triển của tư vấn viên và có tác động tích cực đến thị trường của ngành.

Ông cho biết, thị trường bảo hiểm 2023 có thể tóm gọn qua cụm: nhiều khó khăn. Tuy vậy thời gian tới, nền kinh tế dự kiến thay đổi tích cực, trong ngành cũng có những quy định chặt chẽ hơn. Về phía người dùng, tầng lớp trung lưu tăng nhanh, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm chưa đến 11%. Những chuyển biến này cùng đội ngũ tư vấn viên giàu chuyên môn sẽ là nhân tố quan trọng giúp ngành phát triển lành mạnh.

Theo Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô (MDRT), Prudential ghi nhận được 1.976 tư vấn viên MDRT, đứng đầu thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu trong năm 2023. Đồng thời, Prudential cũng là doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng MDRT và số lượng MDRT lặp lại hằng năm cao nhất tại Việt Nam.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn