MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch An Giang khởi sắc sau dịch

YẾN PHƯƠNG LDO | 27/12/2022 10:17
Theo Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, trong năm 2022, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch tỉnh An Giang đã đạt nhiều thành tựu đáng kể, qua đó góp phần phục hồi kinh tế - xã hội sau dịch bệnh COVID-19.

Về hoạt động xúc tiến thương mại, nhiều sự kiện đặc biệt đã góp phần thúc đẩy thương mại biên giới. Trong đó, điểm nhấn là sự kiện “Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền”, với tổng doanh số bán hàng đạt 24 tỉ đồng; và “Hội chợ Thương mại quốc tế Tịnh Biên, An Giang”, với tổng doanh số bán hàng đạt 15 tỉ đồng.

Doanh số bán hàng từ "Ngày hội Mắm Châu Đốc, An Giang - Đặc sản các vùng miền" đạt 24 tỉ đồng. Ảnh: Tạ Quang

Bên cạnh đó, Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang còn tham gia nhiều sự kiện thương mại trong và ngoài nước, tổ chức các chương trình tư vấn doanh nghiệp trong sản xuất - kinh doanh, đưa sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử…

 Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại trong năm 2022. Ảnh: Vĩnh Thông

Về hoạt động xúc tiến đầu tư, Xúc tiến Thương mại và Đầu tư đã tiếp đón nhiều đoàn doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc, để tìm hiểu cơ hội đầu tư tại An Giang nói chung, khu công nghiệp Xuân Tô và cụm công nghiệp Lương An Trà nói riêng; tham gia các chương trình xúc tiến đầu tư trong khu vực, hỗ trợ cung cấp thông tin cho các nhà đầu tư, mời gọi đầu tư về nông sản,…

Về hoạt động xúc tiến du lịch, chương trình “Khảo sát, kết nối sản phẩm du lịch An Giang” và “Hội nghị kết nối, quảng bá du lịch An Giang” gây được tiếng vang tốt.

Đồng thời, Trung tâm tham dự nhiều sự kiện quảng bá du lịch trong và ngoài tỉnh, tổ chức cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch An Giang”, xây dựng website Check in An Giang, duy trì hoạt động số điện thoại hotline hỗ trợ khách du lịch, tiếp đón đoàn công tác ngành du lịch tỉnh Ninh Bình khảo sát du lịch An Giang,…

Riêng Núi Cấm – khu du lịch trọng điểm của tỉnh, trong năm qua đã xuất hiện nhiều hoạt động du lịch mới như homestay, trekking, caravan… đồng thời triển khai trồng mới cây xanh, lắp đặt đèn chiếu sáng, thay mới hệ thống bảng quảng cáo… mang lại hiệu quả đón 650.000 lượt khách trong năm.

Năm 2022, An Giang đón khoảng 7,5 triệu lượt khách du lịch; tăng 127% so với cùng kỳ, ước đạt 163% so với kế hoạch. Doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 4.700 tỉ đồng, tăng 119% so với cùng kỳ, ước đạt 157% so với kế hoạch.

Tiếp đón nhiều đoàn khảo sát du lịch An Giang. Ảnh: Vĩnh Thông

Ngoài ra, Trung tâm còn ký kết biên bản hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch với TP. Hà Nội và các tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Tuyên Quang, Đồng Tháp.

Theo ông Lê Trung Hiếu - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang, trong năm qua, Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động chất lượng, hiệu quả, được lãnh đạo và người dân đánh giá cao. Qua đó, các hoạt động đã góp phần giúp doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

Ông Hiếu thông tin, năm 2023 sắp tới, Trung tâm dự kiến tổ chức và tham gia nhiều hoạt động xúc tiến để giới thiệu tỉnh An Giang và thu hút các nhà đầu tư, thực hiện nhiều chương trình kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến xuất khẩu gạo và triển khai nhiều mô hình du lịch mới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn