MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thông tin về hội chợ cá tra sáng 2.10.2017. Ảnh: Minh Long

Hội chợ cá tra tại Hà Nội: Hàng trăm sản phẩm từ cá tra “hút” các bà nội trợ

Kh.V LDO | 02/10/2017 12:03
Từ 6-8.10, tại Hà Nội, “Hội chợ cá Tra và các sản phẩm thủy sản Việt Nam” do Bộ NNPTNT tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam. 

Đây là hội chợ chuyên ngành thủy sản đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội với sự tham gia của 76 gian hàng đến từ 40 doanh nghiệp (DN), trong đó có 12 DN là tập đoàn lớn trong lĩnh vực sản xuất, chế biến xuất khẩu cá tra.

Hội chợ nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu các sản phẩm, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm cá tra và một số sản phẩm thủy sản khác tại thị trường trong nước nói chung, khu vực phía Bắc nói riêng. Đồng thời, tạo cơ hội để DN kết nối mở rộng thị trường quốc tế và khu vực, trong đó chú trọng đến thị trường Trung Quốc…

Ông Trần Đình Luân - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản, Bộ NNPTNT cho biết, thực hiện tái cơ cấu, ngành thủy sản đang hướng đến nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, đổi mới cách tiếp cận trong quản lý và tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị qua đó tạo nguồn nguyên liệu chất lượng, cung cấp cho thị trường, đa dạng với giá thành cạnh tranh để duy trì tăng trưởng ổn định.

Bên cạnh việc hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển ngành hàng, ứng dụng khoa học công nghệ và tổ chức sản xuất theo hướng liên kết chuỗi, gắn sản xuất với thị trường, phát triển thị trường truyền thống như: Mỹ, Liên minh Châu Âu, Nhật Bản, Trung Quốc và phát triển các thị trường mới, ngành thủy sản chú trọng phát triển thị trường nội địa thông qua cải tiến mẫu mã, chất lượng sản phẩm phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng nội địa có ý nghĩa hết sức quan quan trọng trong tái cơ cấu của ngành.

Ông Trần Đình Luân khẳng định: “Quy trình sản xuất cá tra hiện nay đáp ứng các tiêu chuẩn chứng chỉ quốc tế. Cá tra hiện nay đã có mặt tại 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, tuy nhiên mặt hàng này chưa phổ biến nhiều đến người tiêu dùng nội địa biết, nhất là khu vực phía Bắc. Việc tổ chức hội chợ giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn quy trình sản xuất và những sản phẩm giá trị gia tăng của ngành cá tra. Để kết nối cung cầu và mở rộng thị trường, ban tổ chức cũng mời tham tán thương mại các nước là thị trường tiềm năng để tạo điều kiện cho doanh nghiệp kết nối và mở rộng thị trường xuất khẩu”.

Trong khuôn khổ hội chợ, còn có 2 hội thảo chuyên đề về “Phát triển chuỗi giá trị sản xuất cá tra bền vững” và “Phát triển thị trường tiêu thụ thủy sản nội địa”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn