MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Khách tham quan hội chợ bị thu hút bởi gian hàng thực phẩm và đồ uống của Việt Nam. Ảnh: Bùi Yến

Hội chợ Gulfood Dubai 2019: Đoàn Việt Nam "thắng" 20 triệu USD

L.V LDO | 21/02/2019 21:50

Ngày 21.2, kết thúc Hội chợ Gulfood Dubai, gian hàng Quốc gia Việt Nam đã đàm phán và ký được hàng loạt hợp đồng với tổng trị giá ước tính hơn 20 triệu USD sau 5 ngày tham gia Hội chợ.

Theo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), sơ bộ kết quả giao dịch của các doanh nghiệp thông qua các hợp đồng, biên bản ghi nhớ với các bạn hàng quốc tế tại Hội chợ Gulfood 2019 tại Dubai có trị giá trên 20 triệu USD.

Trong đó tiêu biểu có các đơn hàng lớn về sản phẩm thủy sản đóng hộp: Trên 7 triệu USD; Cty Đồng Giao ký được đơn hàng gồm 6000 container sản phẩm chuối cùng các đơn hàng về gia vị có giá trị trên 4 triệu USD…

Tham gia vào Hội chợ Gulfood Dubai 2019, các doanh nghiệp, trong đó có cả doanh nghiệp lần đầu tham gia đều đánh giá cao hiệu quả mà Hội chợ mang lại. Khách hàng quan tâm nhiều tới sản phẩm của Gian hàng Quốc gia Việt Nam: Trái cây tươi, nước ép trái cây, thủy sản đóng hộp, các sản phẩm gia vị (tiêu, quế, hồi..) và gạo.

Nhiều ý kiến của doanh nghiệp tham gia hội chợ nêu ý kiến: Hội chợ Gulfood Dubai năm 2020 và các năm tiếp theo, đơn vị tổ chức nên mở rộng quy mô, các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẵn sàng trả thêm chi phí để mở rộng gian hàng.

Bên cạnh đó, hoạt động nên mở rộng thêm bằng việc tổ chức thêm các hoạt động khảo sát thị trường, gặp gỡ với doanh nghiệp tiềm năng sau khi kết thúc Hội chợ; tổ chức các hoạt động giao thương, kết nối khác để tăng thêm hiệu quả cho chương trình tham gia Hội chợ.

Từ ngày 17-22.2.2019, gian hàng Quốc gia Việt Nam với quy mô 20 đơn vị, doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam tham dự Hội chợ nhằm mục tiêu: Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần tại Khu vực trung Đông, Châu Phi và Tây Nam Á.

“Thông qua hoạt động tiếp xúc trực tiếp tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm và đồ uống… Qua đó, quảng bá chuyên nghiệp hình ảnh nông sản, thực phẩm và đồ uống Việt Nam, hình ảnh quốc gia và thương hiệu Việt với khách hàng Quốc tế” - ông Đào Văn Hồ - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ NNPTNT) nhấn mạnh.

Diễn ra từ ngày 17-21.2.2019, Gulfood Dubai 2019 là hội chợ lớn nhất thế giới về thực phẩm và đồ uống, diễn ra thường niên vào tháng 2 hàng năm (năm 2019 là năm thứ 24), với sự tham gia của 120 gian hàng Quốc gia, gồm hơn 5.000 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm. Trong 5 ngày diễn ra,  Hội chợ thu hút hơn 90.000 khách thương mại đến từ trên 170 quốc gia.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn