MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi sóng 4G mạng MobiFone

Hiếu Anh LDO | 24/10/2022 12:25
Trên website của mình, MobiFone hướng dẫn cách khắc phục lỗi sim MobiFone bị chập chờn, mất sóng 4G.

Cụ thể, khắc phục lỗi sim MobiFone bị mất sóng 4G, chập chờn là thao tác người dân cần nắm rõ để đảm bảo quá trình truy cập mạng hiệu quả.

Hiện tượng sim MobiFone bị mất sóng 4G xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì thế tương ứng với mỗi nguyên nhân sẽ có hướng xử lý thích hợp.

Để xử lý tình trạng mạng mất sóng 4G, chập chờn khiến lướt web bị gián đoạn người dùng cần tìm ra lý do thuê bao mình gặp phải.

Điều kiện để được truy cập mạng 4G MobiFone 

Trước khi tìm hiểu vào từng nguyên nhân và cách khắc phục lỗi sóng 4G chập chờn thì người dùng cần nắm được các điều kiện cần có thể sử dụng được mạng 4G như sau:

Sử dụng sim 4G MobiFone.

Truy cập tại khu vực được phủ sóng 4G.

Điện thoại của bạn có hỗ trợ truy cập mạng tốc độ 4G/LTE.

Thiết bị được cài đặt mạng 4G/LTE

Đăng ký gói 4G MobiFone

Hướng dẫn khắc phục lỗi sim MobiFone bị mất sóng 4G

Tùy từng trường hợp điện thoại của người dùng gặp lỗi 4G chập chờn, không bật được 4G hay điện thoại chỉ hiển thị 3G sẽ có cách giải quyết riêng. Cụ thể như sau:

1. Do sim điện thoại MobiFone bị hỏng

Sim điện thoại có vấn đề thì quá trình kết nối, cập nhật sóng di động sẽ bị chập chờn nên xảy ra lỗi trên. Có thể lúc này sim của người dùng đã bị hư, bị hỏng. (Chi tiết Thủ tục làm lại sim MobiFone bị hỏng).

Cách xử lý: Trong trường hợp này người dùng có thể liên hệ tổng đài để được kiểm tra kỹ thuật trên sim hoặc đến cửa hàng giao dịch MobiFone để làm lại sim.

2. Do thuê bao hoạt động ngoài vùng phủ sóng

Khi người dùng di chuyển đến các khu vực ngoài vùng phủ sóng hoặc vùng sóng yếu thì tốc độ 4G không được đảm bảo.

Cách xử lý: Di chuyển đến khu vực có sóng 4G mạnh để điện thoại cập nhật lại 4G tiếp tục sử dụng.

3. Do lỗi kỹ thuật từ nhà mạng

Khi nhà mạng MobiFone gặp lỗi và xử lý sự cố khiến quá trình dùng mạng 4G bị chập chờn, không ổn định. Thông thường lỗi này xuất hiện đồng loạt ở nhiều thuê bao trong cùng 1 phạm vi nên người dùng hãy xem thử mọi người xung quanh mình có gặp lỗi không?

Cách xử lý: Hãy liên hệ ngay với tổng đài của MobiFone để được kiểm tra sóng 4G tại khu vực mình đang sinh sống. Lỗi này là do nhà mạng nên người dùng phải đợi MobiFone khắc phục và tiếp tục truy cập.

Lỗi do nhà mạng, người dùng phải đợi MobiFone khắc phục. Ảnh LĐO

4. Điện thoại chỉ hiển thị chế độ 3G không hiển thị 4G

Trường hợp thiết bị chỉ hiển thị 3G không hiện 4G có thể do người dùng cài đặt chế độ truy cập mạng trên máy.

Cách xử lý: Kiểm tra lại phần cài đặt mạng trên điện thoại và chuyển sang chế độ 4G/LTE hoặc tự động chuyển chế độ mạng như LTE/3G/2G.

Ở chế độ 4G/LTE: Điện thoại sẽ luôn cho phép truy cập mạng ở tốc độ cao nhất.

Ở chế độ LTE/3G/2G: Điện thoại sẽ chủ động chuyển chế độ dữ liệu mạng nếu ở vùng không có 4G thì sẽ chuyển sang 3G…

5. Không bật được dữ liệu 4G MobiFone trên điện thoại

Nếu người dùng đang sử dụng sim 4G và có đăng ký gói 4G nhưng lại mở dữ liệu mạng không thành công thì có thể do thiết bị gặp lỗi bị xung đột phần mềm, lỗi kĩ thuật…

Cách xử lý: Lúc này người dùng chỉ cần tắt máy khởi động lại. Sau đó người dùng vào phần cài đặt bật lại dữ liệu mạng/dữ liệu di động. Cách làm này sẽ giúp điện thoại cập nhật lại sóng và hỗ trợ quá trình 4G của người dùng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn