MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tỉnh Ninh Bình hiện có trên 100 sản phẩm OCOP được xếp hạng. Ảnh: Diệu Anh

Kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình

DIỆU ANH LDO | 30/11/2023 16:37

Tự hào hàng Việt Nam - Tinh hoa hàng Việt Nam - Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát triển nội lực và gia tăng giá trị. Qua đó, góp phần thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Ninh Bình.

Sau 4 năm triển khai Chương trình OCOP, đến hết năm 2023, Ninh Bình đã có trên 100 sản phẩm được xếp hạng sản phẩm OCOP, trong đó có 68 sản phẩm 4 sao trở lên, thu hút 69 chủ thể là doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia.

Hiện tỉnh Ninh Bình đang tiếp tục phát huy lợi thế tiềm năng về tự nhiên, địa hình, văn hóa với 5 tiểu vùng kinh tế sinh thái. Giai đoạn 2021 - 2025, Chương trình OCOP được tỉnh Ninh Bình xác định là chương trình chuyên đề trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị.

Tỉnh Ninh Bình tập trung phát triển, chuẩn hóa các sản phẩm OCOP trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế về làng nghề, du lịch nông thôn. Ảnh: Diệu Anh

Đồng thời, hướng tới các sản phẩm đặc trưng, đặc hữu, đặc sản và hướng tới phục vụ du khách nhằm nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn góp phần xây dựng nông thôn mới và hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 đạt 150 sản phẩm OCOP hạng từ 3- 4 sao trở lên. Tỉnh Ninh Bình tập trung phát triển, chuẩn hóa các sản phẩm OCOP trên cơ sở phát huy tiềm năng, lợi thế về làng nghề, du lịch nông thôn. Phấn đấu có 50% làng nghề truyền thống có sản phẩm OCOP.

Bà Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Bình cho biết, vừa qua, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) giao Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Văn phòng điều phối Nông thôn mới Trung ương và Sở NNPTNT tỉnh Ninh Bình tổ chức "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" tại tỉnh Ninh Bình.

Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP là một trong những hoạt động trong khuôn khổ triển lãm “Không gian Di sản văn hóa và Sản phẩm thủ công truyền thống” tại Ninh Bình – một hoạt động trong chuỗi các sự kiện chào mừng Festival Ninh Bình lần thứ II năm 2023.

Tỉnh Ninh Bình đặt mục tiêu đến năm 2025 có 150 sản phẩm OCOP hạng từ 3- 4 sao trở lên. Ảnh: Diệu Anh

Với chủ đề chính “Giới thiệu kết nối với hoạt động du lịch tâm linh, lễ hội văn hóa”, không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP tại tỉnh Ninh Bình là hoạt động nằm trong chuỗi 3 sự kiện "Không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP gắn với hoạt động du lịch cấp vùng" nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối các sản phẩm OCOP; nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP Việt Nam đối với khách du lịch trong nước, quốc tế; góp phần khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền và mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối, giao thương cho sản phẩm OCOP của địa phương. Từ đó, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá tri thức, văn hóa bản địa đặc sắc tới khách du lịch về các sản phẩm OCOP và nâng cao hình ảnh du lịch của các địa phương.

Đặc biệt, vào ngày 18.11 vừa qua, tại Ninh Bình đã diễn ra phiên livestream trên nền tảng TikTok nhằm quảng bá và bán sản phẩm OCOP, trong đó tập trung vào các sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Ninh Bình và một số địa phương khác trên cả nước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn