MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Các tin nhắn từ dịch vụ SMS Banking báo về điện thoại của anh L.H.K. (Ảnh chụp màn hình)

Khách liên tiếp bị mất tiền qua thẻ ngày Tết, Vietcombank nói gì?

Hoài Nam LDO | 30/01/2020 12:23

Liên tiếp trong hai ngày 27.1 và 28.1, nhiều khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Vietcombank (mã HOSE: VCB) phản ánh nhận được tin nhắn thông báo SMS Banking bị trừ tiền qua các giao dịch lạ.

Ngày 28.1, anh Lê H.K (Hà Nội) bất ngờ nhận được một loạt tin nhắn trừ tiền qua thẻ Visa Debit mặc dù anh không hề thực hiện giao dịch nào.

Ngoài các tin nhắn thông báo thanh toán trừ tiền, anh K cũng nhận được loạt tin nhắn thông báo các giao dịch không thành công qua thẻ do hạn mức không đủ.

Ngày sau đó, anh Lê H.K đã thông báo với tổng đài Vietcombank và khóa thẻ.

Sau khi đã khoá thẻ, hàng loạt tin nhắn khác báo giao dịch không thành công khác vì tài khoản không đủ tiền.

Một số khách hàng của VCB cũng phản ảnh bị mất tiền tại "City of white horse" và nhiều cái tên latin khác vào thời điểm tương tự.

Trao đổi với PV báo Lao Động, đại diện Vietcombank cho biết “Qua quá trình giám sát thường xuyên, hệ thống quản trị rủi ro thẻ của VCB đã phát hiện một số giao dịch giả mạo cùng được thực hiện trên một trang thanh toán điện tử tại nước ngoài.

Để đảm bảo an toàn cho thẻ thanh toán của khách hàng, VCB sẽ khoá thẻ của khách hàng đã phát sinh giao dịch tại trang thanh toán này. Những thẻ bị khoá trong trường hợp này sẽ được VCB phát hành lại miễn phí”.

Đại diện VCB cho biết đối với những giao dịch không do khách hàng thực hiện, ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền trong thời gian sớm nhất. 

Trong trường hợp khách hàng cần hỗ trợ, hãy liên hệ với Trung tâm hỗ trợ khách hàng, điện thoại 1900545413.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn