MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam (phải) và các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thanh Tân

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội

Kh.V LDO | 12/01/2019 10:49
Dưới sự phối hợp thực hiện giữa Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NNPTNT), Trung tâm Xúc tiến thương mại Quảng Ninh và Big C Việt Nam, tối 11.1, “Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 tại Hà Nội” lần đầu tiên đã chính thức khai mạc.

Diễn ra từ 11-15.1.2019, Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Xuân 2019 lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội, gồm 63 gian hàng trưng bày giới thiệu 223 sản phẩm của 96 doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, cơ sở sản xuất, thương nhân trên địa  bàn tỉnh Quảng Ninh.

Cắt băng khai mạc hội chợ.
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Trần Thanh Nam (phải) và các đại biểu tham quan gian hàng tại hội chợ. Ảnh: Thanh Tân

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh – kiêm Trưởng Ban chỉ đạo OCOP tỉnh Quảng Ninh, cho biết:

Chương trình OCOP (mỗi xã một sản phẩm) được tỉnh Quảng Ninh thực hiện từ năm 2013. Sau 5 năm triển khai thực hiện, từ chỗ có 48 sản phẩm ban đầu (năm 2014), đến hết năm 2018 đã có 322 sản phẩm tham gia OCOP; trong đó, có 138 sản phẩm đạt  từ 3 - 5 sao, các sản phẩm trong chương trình OCOP đều đã được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm với trên 90% sản phẩm OCOP được dán tem truy xuất nguồn gốc, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường trong và ngoài tỉnh.

“Hội chợ lần này là cơ hội cho các DN, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh được trực tiếp giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc sản của địa phương đến người tiêu dùng của thủ đô các sản phẩm có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ. Hội chợ còn tạo điều kiện cho các DN, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trực tiếp có cơ hội xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm, dịch vụ ra thị trường.

Qua đó, các tổ chức kinh tế sẽ có ý thức tập trung sâu hơn trong phát triển sản phẩm có chất lượng, kiểu dáng mẫu mã bao bì tốt hơn, đẹp hơn, tiện ích hơn và lãnh đạo các DN sẽ được bổ sung kiến thức thương mại thực tế sâu rộng hơn phục vụ phát triển và quản lý sản xuất”- ông Đặng Huy Hậu nhấn mạnh.

Khách hàng mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Kh,V

Ông Philippe Broianigo - Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam - cho biết: “Từ tháng 8.2018, chúng tôi đề nghị Bộ NNPTNT và Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Trung ương để được trở thành đối tác của Chương trình OCOP quốc gia, với vai trò là khâu đầu ra – giới thiệu, truyền thông kích cầu, góp phần xây dựng thương hiệu OCOP và bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn