MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tiềm năng xuất khẩu mặt hàng dệt may sang các nước Nam Mỹ còn rất lớn. Ảnh: TL

Khai thác tối đa các lợi thế để xuất khẩu thời trang sang Nam Mỹ

Vũ Long LDO | 09/05/2022 09:12

Do chưa được khai thác hiệu quả, hiện nay tiềm năng xuất khẩu hàng hóa, đặc biệt là hàng thời trang Việt Nam sang nhiều nước Nam Mỹ còn rất lớn.

Theo Bộ Công Thương, 19h tối 9.5.2022 sẽ khai mạc phiên toàn thể Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022. Hội nghị thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2022, do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và các Thương vụ Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ (Thương vụ Việt Nam tại Brazil, Thương vụ Việt Nam tại Chi Lê), Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) phối hợp đồng tổ chức trong 2 ngày 9-10.5.2022.

Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm thời trang Việt Nam – Nam Mỹ 2022 diễn ra từ 9-10.5.2022.

Tại phiên toàn thể, các chuyên gia từ Việt Nam, Chi Lê và Brazil sẽ giới thiệu những cơ hội hợp tác kinh doanh triển vọng và mới nổi trong lĩnh vực thời trang giữa Việt Nam với các nước Nam Mỹ trong bối cảnh mới. Đại diện các doanh nghiệp đến từ Chi Lê, bà Salka Tennen - Công ty Té verde sẽ chia sẻ về thực tế và cơ hội xuất khẩu mặt hàng thời trang vào thị trường Chi Lê. Từ Brazil, ông Sergio Arevalo - Công ty Villalobos Modas (Brazil) sẽ giới thiệu tới Hội nghị về tiềm năng thị trường thời trang tại Brazil.

Hội nghị sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối đối tác tiềm năng, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, quảng bá thương hiệu sản phẩm thời trang và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam với các thị trường thương mại quan trọng khu vực Nam Mỹ.

Theo Bộ Công Thương, khu vực Nam Mỹ là thị trường tiềm năng cho xuất khẩu nhiều loại hàng hóa của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng thời trang. 

Đến nay, Việt Nam đã thành lập cơ chế đối thoại với nhiều nước khu vực Nam Mỹ, bao gồm Ủy ban liên Chính phủ, Ủy ban hỗn hợp về kinh tế, thương mại và đầu tư cũng như Ủy ban hỗn hợp kinh tế thương mại và kỹ thuật với Brazil. Đây là các kênh trao đổi thông tin, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư.

Tại khu vực Nam Mỹ, Brazil đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Nam Mỹ, ngược lại Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Brazil tại Đông Nam Á. Thời gian gần đây, nhiều mặt hàng của Việt Nam, trong đó có nhóm hàng thời trang rất được người tiêu dùng Brazil quan tâm. Mặc dù vậy, thị phần hàng hóa Việt Nam tại thị trường này còn rất khiêm tốn, chỉ ở mức 1,5% tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa mỗi năm của quốc gia này.

Đối với Chi Lê, hiện dệt may và giày dép là hai nhóm mặt hàng xuất khẩu lớn của Việt Nam sang thị trường này, tuy nhiên, giá trị kim ngạch còn khiêm tốn.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn