MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Sự hiện đại của Thành phố hoa Sa Đéc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Lục Tùng

Khi “Thành phố hoa” Sa Đéc tăng tính tương tác với khách hàng

Lục Tùng LDO | 20/12/2018 17:04

Bây giờ, những nhà vườn ở làng hoa Sa Đéc (TP Sa Đéc – Đồng Tháp) không chỉ biết ứng dụng khoa học kỹ thuật để trồng hoa đẹp hơn, phong phú hơn và đa dạng sắc màu như “Thành phố hoa” hiện đại, mà còn biết đầu tư nhiều dịch vụ để tăng tính tương tác với khách hàng, với du khách đến dù chỉ ngắm nhìn...

Có một thời, làng hoa Sa Đéc được ví như “ruộng hoa”, bởi người trồng hoa cũng hành xử giống như người trồng lúa, khi phần lớn chỉ biết đóng khung hoạt động của mình trên thửa đất của mình. Ngoài ra còn là chuyện tương tác. Nhiều chủ vườn còn ngại tiếp xúc, né tránh, thậm chí còn xem việc tiếp xúc với người bên ngoài, nhất là cánh truyền thông... mang lại xui rủi, như cây chết, mất giá...

Thế rồi như cuộc lột xác ngoạn mục, thời gian gần đây, từ tác động của chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp, hoa kiểng Sa Đéc đã từng bước “thay da, đổi thịt”. Thông qua các đợt tham quan mô hình sản xuất hoa hiện đại trong nước, rồi những buổi tọa đàm, bồi dưỡng kiến thức về kỹ thuật, thị trường, về quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu..., làng hoa năm trăm tuổi đã dần thay đổi.

Giờ đây, đến Sa Đéc không chỉ được ngắm nhiều hoa đẹp được trồng với công nghệ tiên tiến với màu sắc đẹp, lạ, phong phú... trong đó chỉ riêng hoa đón Tết đã lên đến trên 3 triệu giỏ, mà còn cảm nhận được sự tương tác như đang mua sắm ở siêu thị kinh doanh năng động. Không chỉ bày trí bắt mắt, sản phẩm có thương hiệu gắn liền với biển hiệu được đầu tư công phu, và lòng hiếu khách theo hàm nghĩa “khách hàng là thượng đế”.

Một số hộ còn đầu tư vốn xây dựng nhiều công trình dịch vụ hỗ trợ để du khách có được điều kiện tốt nhất để trải nghiệm, để tận hưởng “giấc mơ hoa” ngay giữa ngàn hoa.... Đặc biệt nhất là sự thay đổi trong tư duy. Từ chỗ xem truyền thông như điềm gở và tìm mọi cách đẩy đuổi, đã nhanh chóng tạo điều kiện gắn bó như những người bạn, xem báo chí như cánh tay nối dài của nhà vườn đến du khách, đến khách hàng.

Chính những đổi thay mang tính đột phá này đã và đang nhen nhóm cho Sa Đéc nét chấm phá của “Thành phố hoa” bên bờ sông Tiền, tuy còn trẻ, nhưng đang nhộn nhịp và căng tràn đầy sức sống.

Sự hiện đại của Thành phố hoa Sa Đéc nhìn từ bên ngoài. Ảnh: Lục Tùng

Lão nông Hai Cao đã ở tuổi xưa nay hiếm cũng bắt đầu làm quen với công nghệ tưới hoa bằng điều khiển. Ảnh: Lục Tùng

Không chỉ quan tâm xây dựng gương mặt đẹp.Từ cơ sở sản xuất quy mô vừa.... Ảnh: Lục Tùng


... đến cơ sở quy mô lớn... đều chú trọng đến việc xây dựng thương hiệu để tăng tương tác với khách hàng. Ảnh: Lục Tùng
Các cơ sở còn quan tâm xây dựng cổng rào cho vườn hoa... Ảnh: Lục Tùng
...Và xây dựng nhiều công trình phụ trợ để phục vụ khách tham quan. Ảnh: Lục Tùng
Thậm chí có chủ vườn còn đầu tư tháp cao trị giá tiền tỉ để phục vụ khách ngắm toàn bộ làng hoa. Ảnh: Lục Tùng
Thậm chí còn là cả công trình liên hoàn: ngắm hoa, giải trí, ẩm thực... Ảnh: Lục Tùng
Nhưng quan trọng hơn là, giờ hoa của các nhà vườn ở Sa Đéc không chỉ đẹp mà còn được bày trí bắt mắt khách hàng. Ảnh: Lục Tùng
Khách đến không mua cũng được tự do tận hưởng sắc màu từ ngàn hoa đua nở. Ảnh: Lục Tùng
Chủ vườn tận tình hướng dẫn khách tham quan hoa vườn nhà. Ảnh: Lục Tùng
Tương tác thân thiện không chỉ hút khách trong nước, Thành phố hoa Sa Đéc còn kéo cả khách nước ngoài đến. Ảnh: Lục Tùng

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn