MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Không nhất thiết phải rút tiền dự phòng trong thời gian cách ly xã hội

Lam Duy LDO | 31/03/2020 21:02
Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chiều tối nay, 31.3, khẳng định các ngân hàng sẽ đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông trong đợt cách ly toàn xã hội.

Cụ thể theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Đào Minh Tú, ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ có chỉ thị cách ly toàn xã hội nhằm phòng chống dịch COVID-19, cơ quan ngân hàng trung ương cũng có chỉ đạo cụ thể các đơn vị trực thuộc và các ngân hàng triển khai ngay việc bố trí cán bộ làm việc tại nhà và một bộ phận cần phải được duy trì làm việc tại cơ quan.

"Ngành ngân hàng là loại hình dịch vụ, phục vụ doanh nghiệp và người dân nhiều nhu cầu thiết yếu về tiền mặt và thanh toán nên vẫn phải bố trí cán bộ làm việc tại các trụ sở để đáp ứng yêu cầu đó" - ông Tú cho biết.

Theo đó trong đợt cách ly toàn xã hội kéo dài 15 ngày từ 1.4 , ngành ngân hàng vẫn bố trí cán bộ làm việc tại trụ sở với các hoạt động cung ứng tiền mặt và hệ thống thanh toán trong nền kinh tế vẫn phải được NHNN duy trì, đáp ứng đầy đủ cho lưu thông, đảm bảo thông suốt mạch máu của nền kinh tế.

"Đối với các ngân hàng, mọi hoạt động giao dịch thiết yếu như gửi tiền, rút tiền, thanh toán chuyển tiền, các hoạt động dịch vụ ngân hàng trực tuyến online, máy ATM vẫn được bố trí phục vụ bình thường trong 15 ngày tới" - ông Tú nhấn mạnh.

Lãnh đạo NHNN cũng cho biết, lãnh đạo các ngân hàng sẽ thông báo với chính quyền địa phương để cho phép các chi nhánh, các phòng giao dịch được mở cửa hoạt động bình thường.

Vì vậy, doanh nghiệp và người dân không nhất thiết phải rút tiền để dự phòng trong thời gian cách ly toàn xã hội mà vẫn thực hiện các dịch vụ tiền mặt thanh toán khi có nhu cầu cần thiết.

Trao đổi với phóng viên, đại diện Vietcombank cho biết các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc sẽ vẫn hoạt động bình thường và đảm bảo cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng.

Tuy nhiên, vị này cho hay ngân hàng khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ trực tuyến 24/7 để vừa tối ưu hóa hiệu quả tài chính đồng thời hạn chế rủi ro lây nhiễm bệnh cho khách hàng, cho nhân viên của ngân hàng và cho cộng đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn