MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Đà Nẵng xúc tiến quảng bá du lịch tại Ấn Độ trong tháng 2.2024. Ảnh: Thùy Trang

Kích cầu du lịch từ dịch vụ cưới hỏi cao cấp

Thùy Trang LDO | 29/02/2024 15:41

Ngay sau đám cưới của cặp đôi tỉ phú Ấn Độ tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) hồi giữa tháng 2 thì Đà Nẵng tiếp tục chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá tích cực, liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE (là loại hình du lịch kết hợp giữa nghỉ dưỡng với tổ chức sự kiện, hội nghị, hội thảo...) và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ. Du lịch cưới đang là loại hình sản phẩm mới ngày càng được các địa phương quan tâm. Ngay trong tháng 3 tới đây, dự kiến sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn với khoảng 300 khách.

Việt Nam - mảnh đất lành khởi đầu tổ ấm của giới siêu giàu

Nhiều tỉ phú từ nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là Ấn Độ trong những năm qua đã chọn Việt Nam là điểm đến để tổ chức đám cưới. Các địa điểm như Phú Quốc (Kiên Giang), Đà Nẵng, (Hạ Long) Quảng Ninh trở thành quen thuộc với những đám cưới xa hoa, đẳng cấp.

Hồi giữa tháng 2 vừa qua, đám cưới của chú rể Vivek Dinodiya (tỉ phú người Ấn Độ, Giám đốc Công ty xuất nhập khẩu toàn cầu PL Global Impex Pte Ltd) và cô dâu Anmol Garg tại một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Hạ Long với sự tham gia của hàng trăm khách mời trong đó có các quan chức Chính phủ Ấn Độ, Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam; các thương gia, chủ doanh nghiệp lớn tại Ấn Độ và các nước trong khu vực Đông Nam Á đã tạo được ấn tượng tốt đẹp.

Đối với Đà Nẵng, từ đầu năm 2024, khởi động cho công tác xúc tiến, quảng bá, Sở Du lịch đã chọn Ấn Độ làm thị trường đích để thu hút du lịch MICE, du lịch cưới. Đây cũng là thị trường khách thứ 4 của thành phố thời gian qua với tiềm năng lớn.

Bà Nguyễn Thị Hoài An - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng đánh giá: “Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Sự hiện diện của gian hàng du lịch Đà Nẵng tại hội chợ sẽ tăng cường nhận diện điểm đến và kết nối với các đối tác du lịch thường xuyên, sâu sát hơn. Sức hấp dẫn và xu hướng của điểm đến Đà Nẵng sẽ được ngành du lịch tiếp tục đẩy mạnh quảng bá đến thị trường này là du lịch MICE, golf và cưới”.

Trong năm 2023, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 4 trong Top 10 thị trường khách quốc tế, đứng sau Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc. Tổng lượt khách Ấn Độ đến Đà Nẵng năm 2023 đạt hơn 87 nghìn lượt khách, tăng hơn 5 lần so với năm 2019.

Đặc biệt, với lượng khách Ấn đến Đà Nẵng đạt 60% tổng lượt khách Ấn Độ đến Việt Nam, Đà Nẵng được đánh giá là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình đến với Việt Nam, ngay cả khi đường bay trực tiếp giữa Đà Nẵng và các đại đô thị của Ấn Độ chưa được khôi phục.

Cũng trong dịp này, ngành Du lịch Đà Nẵng đã có sự kết nối với các hãng hàng không để tăng cường quan hệ đối tác, xúc tiến đường bay trực tiếp từ Ấn Độ đến Đà Nẵng, gặp gỡ các tổ chức về du lịch cưới và các nhà tổ chức sự kiện cưới để khởi động du lịch cưới đến Đà Nẵng năm 2024.

Ra quân ngay sau dịp Tết cổ truyền 2024, sự kiện có sự tham gia của 20 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng. Các doanh nghiệp đánh giá là thời điểm thuận lợi để gặp gỡ và thúc đẩy các hoạt động hợp tác, kinh doanh cùng đối tác Ấn Độ.

Đón nhiều đoàn khách MICE, du lịch cưới từ đầu năm

Không chỉ đợi đến dịp xúc tiến quảng bá lần này mà ngay từ những tháng đầu năm 2024, du lịch Đà Nẵng đã có những kết quả từ chuỗi hoạt động xúc tiến quảng bá tích cực, tiếp cận thị trường, thành phố liên tục chào đón, tư vấn và hỗ trợ những đoàn khách du lịch MICE và khách du lịch cưới với quy mô đoàn ngày càng lớn đến từ Ấn Độ.

Cụ thể, Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, thành phố đã đón đoàn khách đám cưới của tỉ phú Ấn Độ hơn 400 khách hồi tháng 1.2024 tại khách sạn Shreaton Grand Danang Resort and Convention Center. Trong tháng 2, Đà Nẵng đã đón đoàn MICE của Hiệp hội bất động sản Ấn Độ CREDAI hơn 400 khách và đám cưới Ấn Độ với hơn 200 khách.

Dự kiến trong tháng 3, các cơ sở nghỉ dưỡng tiếp tục đón đoàn khách MICE của JK Cement Limited Ấn Độ với 165 khách tại khách sạn và sẽ có thêm đám cưới Ấn Độ tại khách sạn với khoảng 300 khách.

Du lịch mở cửa sau đại dịch COVID-19 đã mang đến sự tăng trưởng tích cực từ thị trường nguồn khách Ấn Độ cho thị trường Đà Nẵng. Thành phố cũng xác định, trọng tâm của thị trường Ấn Độ trong thời gian tới chính là những đám cưới xa hoa được tổ chức trong nhiều ngày với mức chi phí lên đến hàng tỉ đồng.

Theo ông Satish Ramnani, Giám đốc Veydaa Events, đơn vị sự kiện cưới Ấn Độ tiên phong trong việc đưa các đám cưới Ấn Độ đến với Đà Nẵng đánh giá, Đà Nẵng với hạ tầng lưu trú sang trọng có nhiều tiềm năng để trở thành điểm đến du lịch cưới hấp dẫn của khách Ấn Độ. Ngành du lịch, dịch vụ TP Đà Nẵng cũng đang nâng cao chất lượng các sản phẩm để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường tỉ dân này.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn