MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Hoạt động xúc tiến thương mại là yếu tố quan trọng thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng. Ảnh: PV

Kiên Giang: Liên kết, đẩy mạnh hoạt động xúc tiến để hồi phục kinh tế

NGUYÊN ANH LDO | 11/04/2022 17:36

Kiên Giang - Các hoạt động xúc tiến đã giúp quảng bá, tăng cường cơ hội hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước. 

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, các hoạt động liên kết, hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa tỉnh Kiên Giang và các nước cũng như các tỉnh trong nước đã diễn ra rất thành công. 

Từ năm 2016-2021, có 279 tổ chức, cá nhân tham gia thành lập doanh nghiệp, đơn vị trực thuộc, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp TP HCM mở tại Kiên Giang. Đến nay, có 85 dự án của các nhà đầu tư TP HCM đã đăng ký đầu tư tại Kiên Giang với vốn đăng ký trên 75 ngàn tỉ đồng.

Vừa qua, tại TP Phú Quốc cũng đã diễn ra hội nghị trực tuyến xúc tiến du lịch Phú Quốc và Ấn Độ năm 2022. Ông Bùi Quốc Thái, Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang cho rằng thông qua hội nghị sẽ là cơ hội để 2 bên tiến tới nhiều hợp tác phát triển trong tương lai. Ông Thái mong muốn các doanh nghiệp đến từ Ấn Độ sẽ tham gia đầu tư, liên kết, hợp tác phát triển du lịch cùng Kiên Giang.

Ông Madan Mohan Sethi, Tổng lãnh sự Ấn Độ tại TP.HCM nhấn mạnh sẽ làm cầu nối giúp các doanh nghiệp lữ hành của Phú Quốc và Ấn Độ kết nối trực tiếp với nhau để thực hiện các chương trình, các tour du lịch giữa 2 bên.

Hoạt động xúc tiến thương mại là yếu tố quan trọng thúc đẩy cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng, góp phần đẩy mạnh sản xuất và tiêu thụ. Trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, các hoạt động xúc tiến đã kết nối tiêu thụ sản phẩm nông thủy sản Kiên Giang với các doanh nghiệp thành phố Hồ Chí Minh, đưa sản phẩm của Kiên Giang vào hệ thống Co.opmart.

Cùng với phương pháp xúc tiến trực tiếp, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh đã đẩy mạnh các phương pháp xúc tiến trực tuyến, trên website, thương mại điện tử đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Bên cạnh đó, Trung tâm cũng tăng cường phối hợp với các cơ quan, tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam để quảng bá các sản phẩm OCOP, CNNT của tỉnh. Phối hợp với các tổ chức xúc tiến thương mại, các cơ quan tham tán Việt Nam tại nước ngoài như: Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Singapore… để tăng cường các hoạt động xúc tiến trực tuyến kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm, kêu gọi, thu hút các dự án đầu tư và phát triển du lịch.

Bà Nguyễn Duy Linh Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, cho biết: “Hiện nay, các hoạt động xúc tiến, quảng bá thông qua phương pháp trực tuyến, trên website, thương mại điện tử đã trở thành phương pháp hữu hiệu, kịp thời, phù hợp với xu hướng và quy luật phát triển trong bối cảnh mới. Trung tâm tiếp tục vận dụng hiệu quả phương pháp này để tăng cường công tác quảng bá, giới thiệu tiềm năng kinh tế - xã hội của tỉnh để kêu gọi, thu hút đầu tư trong và ngoài nước”. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn