MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều cửa hàng trang trí dịp Tết Trung thu, thu hút nhiều người đến chụp ảnh. Ảnh: Linh Anh

Kinh tế khó khăn, nhiều chủ quán càphê tự trang trí dịp trung thu

Linh Anh LDO | 13/09/2023 08:26

Mỗi dịp Tết Trung thu, hàng quán càphê tại Hà Nội thường thuê đơn vị trang trí để trang hoàng lại không gian, thu hút khách. Năm nay, do kinh tế khó khăn, không ít chủ cửa hàng mua sắm đồ, nhân viên tự tay trang trí.

Mỗi dịp Tết Trung thu, hàng quán càphê tại Hà Nội thường thuê đơn vị trang trí để trang hoàng lại không gian, thu hút khách. Năm nay, do kinh tế khó khăn, không ít chủ cửa hàng mua sắm đồ về để nhân viên tự tay trang trí.

Chỉ còn nửa tháng nữa sẽ đến Tết Trung thu, bên cạnh những tuyến phố lung linh như Hàng Mã, Phùng Hưng, các quán càphê tại Thủ đô cũng nô nức kéo đèn ông sao, lồng đèn trang trí, tạo không gian sống ảo cho giới trẻ. Một số quán tái hiện không khí đêm hội trăng rằm xưa với những biểu tượng truyền thống như đèn ông sao, đầu lân, mặt nạ, trống... tạo một không gian thân thuộc và gần gũi cho khách hàng.

Chị Trần Chi Linh - nhân viên một quán càphê trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, toàn bộ cửa hàng đều được nhân viên quán tự tay trang trí. "Ý tưởng trang trí chúng tôi lên mạng tìm kiếm. Dù không chuyên nhưng sau đó không gian quán cũng khá ưng ý" - chị Linh nói.

Chia sẻ về quá trình trang trí trung thu, Đặng Anh Minh (23 tuổi - nhân viên quán càphê) cho biết: “Từ ý tưởng cho đến việc trang trí, quán tự xây dựng và bắt tay làm trong vòng 3 ngày, do số lượng nhân viên khá đông nên không mất quá nhiều thời gian. Sau khi "đổi áo mới", lượng khách đến quán tăng lên đáng kể. Các em nhỏ, các bạn học sinh, sinh viên hay những gia đình đều muốn tận hưởng không khí sớm và mang về cho mình những bức ảnh kỷ niệm.

Sau khi trang trí chúng tôi cũng đã đăng truyền thông trên trang cá nhân chính thức của quán để mọi người biết đến. Bên cạnh đó, những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội sẽ giúp quán quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng mới” - anh Minh chia sẻ.

Ghi nhận của PV Lao Động vào tối ngày 11.9 tại quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm (Hà Nội), nhiều quán càphê trang trí trung thu kín chỗ. Dọc lối đi trong các quán, nhiều người đứng xếp hàng chờ góc chụp ưng ý. Trao đổi với PV Lao Động, nhân viên một quán càphê trên đường Trung Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, từ khi đổi ý tưởng trung thu, khách hàng đến quán tăng lên rõ rệt. "Mỗi ngày có từ 100 - 150 khách đến quán chụp hình "sống ảo", cuối tuần thì lên tới 200 - 250 khách. Không chỉ có các bạn trẻ váy áo xúng xính mà còn cả những gia đình nhỏ đến chụp lưu lại khoảnh khắc đẹp cùng nhau".

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn