MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Điện lực Thanh Khê đã phát hiện và xử lý kịp thời trường hợp sản lượng điện tăng bất thường của khách hàng P.T.K.C (đường Nguyễn Chích, Đà Nẵng) với sản lượng tăng từ 10 kWh lên đến 142 kWh/ngày. Ảnh: Ngọc Thạch

Làm sao để hoá đơn tiền điện bớt "nóng" trong mùa nóng và dịch bệnh?

Tường Minh LDO | 02/08/2021 19:49

Điện lực miền Trung hướng dẫn người dân cách tiết kiệm điện để hoá đơn tiền điện bớt "nóng" trong mùa nắng nóng và dịch bệnh như hiện nay.

Theo ông Trần Văn Gia, Trưởng Ban Kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), để hóa đơn tiền điện bớt “nóng” theo mùa nắng nóng và mùa dịch COVID -19 thì mỗi gia đình nên sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Theo ông Trần Văn Gia, một trong những nguyên nhân khiến mức tiêu thụ điện tăng chủ yếu do các gia đình sử dụng các thiết bị làm mát, nhất là điều hòa không khí. Đây là thiết bị tiêu thụ điện lớn trong gia đình.

Chưa kể yếu tố môi trường với nền nhiệt tăng cũng khiến cho mức tiêu thụ điện tăng. Chẳng hạn, nếu nhiệt độ ngoài trời tăng lên 1 độ C thì tiêu thụ điện tăng từ 2 – 3% tuỳ từng loại điều hòa sử dụng; nhiệt độ tăng khoảng 5 độ C thì điện năng tiêu thụ tăng khoảng 10%. Thời tiết càng nóng, càng dùng nhiều điều hòa thì tiền điện càng cao.

Ông Gia khuyến cáo nên cài đặt điều hòa ở nhiệt độ ban ngày từ 26-28 độ C (nhiệt độ ngoài trời trên 35 độ C), ban đêm từ 25-27 độ C. Ngoài ra dùng điều hòa kết hợp với quạt gió vừa thoáng khí, tạo cảm giác dễ chịu, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng mà lại tiết kiệm điện.

Cũng theo ông Gia, hiện nay, trên tổng số hơn 4,5 triệu khách hàng trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên thì có 4,13 triệu khách hàng đã được lắp đặt công tơ điện tử đo xa RF – Spider, chiếm tỷ lệ 92%.

Việc sử dụng công tơ đo xa đã giúp cho khách hàng chủ động kiểm tra mức tiêu thụ điện hàng ngày. “Chỉ cần nhập mã số khách hàng sử dụng điện trên website cskh.cpc.vn/ hoặc app CSKH EVNCPC Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Trung

Hoặc gọi đến số tổng đài 19001909 sẽ được giải đáp, truy xuất sản lượng điện tiêu thụ của hộ gia đình. Mỗi ngày hệ thống RF – Spider sẽ tự động cập nhật số liệu về trung tâm", ông Gia cho biết.

Theo ông Gia thì công cụ này giúp các gia đình có thể kiểm soát được ngay sản lượng tiêu thụ để có giải pháp phù hợp.

Nếu các hộ gia đình thực sự sử dụng điện tăng thì có giải pháp tiết kiệm; còn nếu khách hàng không dùng thêm nhiều mà sản lượng tăng đột biến thì có thể phối hợp cùng ngành điện để tìm ra nguyên nhân.

Bởi không loại trừ hệ thống điện trong nhà bị rò rỉ, chạm chập, khách hàng khác câu móc trộm… Vì vậy nếu cần hỗ trợ, khách hàng có thể gọi đến tổng đài 19001909 bất cứ lúc nào.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn