MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Làm việc 10 giờ/tuần, chu du trên thuyền, nữ blogger bỏ túi 1,7 tỉ đồng/năm

Đức Mạnh LDO | 13/07/2022 20:39
Nữ blogger chỉ làm việc 10 giờ/tuần, chu du khắp nơi trên con thuyền buồm nhưng vẫn bỏ túi gần 1,7 tỉ đồng/năm. Cô và gia đình đã tiết kiệm đủ tiền để nghỉ hưu bất cứ khi nào mong muốn.

Sau tốt nghiệp Đại học, Michelle Schroeder Gardner (Mỹ) đảm nhận công việc phân tích tài chính. Với thu nhập 40.000 USD/năm, cô phải vật lộn để trả các khoản vay sinh viên của mình. Động lực này đã thôi thúc cô viết blog để chia sẻ về quá trình chinh phục các mục tiêu tài chính. Trang blog Making Sense of Cents vì thế mà được ra đời vào năm 2011.

11 năm sau, Making Sense đã phát triển vượt ngoài tưởng tượng của cô. Trong 5 năm qua, Michelle đã kiếm được 760.000 USD/năm (gần 1,7 tỉ đồng) nhờ thu nhập thụ động từ việc đưa các lời khuyên về quản lý tài chính thông minh cũng như đầu tư hiệu quả.

Hiện gia đình cô đã chạm đến độc lập tài chính và đủ quỹ tiết kiệm để nghỉ hưu bất cứ khi nào mong muốn. Cô giờ đây chỉ làm việc 10 giờ/tuần và chu du khắp nơi trên con thuyền.

Nữ blogger Michelle Schroeder Gardner cùng gia đình. Ảnh: NVCC

Từ sở thích trở thành sự nghiệp

Michelle bắt đầu Making Sense of Cents như một sở thích và kiếm thêm tiền trả nợ. Khoảng 6 tháng sau bài đầu tiên, cô được giới thiệu để viết bài quảng cáo cho một doanh nghiệp với mức giá 100 USD.

Dần dần, cô tìm hiểu cách những blogger khác kiếm tiền. Cô học được cách chạy quảng cáo và đăng bài giới thiệu sản phẩm. Chỉ trong 2 năm, cô đã bỏ túi từ 5.000 - 10.000 USD/tháng, khá hơn rất nhiều so với công việc trước đây. Khi đã trả sạch nợ sinh viên, vào năm 2013, cô quyết định nghỉ việc và dành toàn thời gian cho blog.

Tính đến nay, Michelle Schroeder Gardner có gần 110.000 người theo dõi trên Facebook, 161.000 người theo dõi trên Pinterest và 130.000 người đăng ký qua email.

Trong nhiều năm, cô đã đã tận dụng khán giả của mình để tạo ra một số nguồn thu nhập thụ động. Năm 2016, cô ra mắt khóa học viết blog đầu tiên của mình. Hiện cô chỉ ra 1 - 2 bài một tuần nhưng vẫn kiếm được 4 triệu USD trong 2 năm qua.

Bỏ túi 760.000 USD/năm từ thu nhập thụ động

"Tạo nguồn thu nhập thụ động từ blog không có nghĩa là bạn không bao giờ phải làm việc. Bạn vẫn phải duy trì trang web nhờ nội dung đổi mới liên tục, bảo trì chúng và cả khía cạnh kinh tế nữa", cô chia sẻ.

3 nguồn thu nhập thụ động chính của Michelle là tiếp thị liên kết, bán khóa học và chạy quảng cáo.

Hoa hồng từ tiếp thị liên kết chiếm khoảng 50% doanh thu. Cô được trả tiền khi hướng độc giả đến các đối tác khi lướt blog của mình.

Khoảng 20% ​​doanh thu đến từ việc bán khóa học.

Cô cũng thu lời từ hoa hồng khi độc giả ấn vào những quảng cáo tự động hiện trên blog của mình.

Bí quyết làm giàu từ thu nhập thụ động

Michelle Schroeder Gardner luôn cố gắng cải thiện thu nhập thụ động của mình. Ngoài việc viết blog, vợ chồng cô còn đầu tư vào cổ phiếu và quỹ hưu trí. Nữ blogger tiết lộ 3 mẹo hàng đầu để làm giàu từ thu nhập bị động:

Viết gần gũi và dễ hiểu

Trên Making Sense, cô thảo luận về các chủ đề tài chính bằng ngôn ngữ dễ đọc và dễ hiểu. Độc giả sẽ không có cảm giác như mình đang đọc thông tin tài chính khô khan hay một bài quảng cáo lộ liễu.

Nữ blogger gợi ý: "Bạn hãy viết và tưởng tượng như mình đang trò chuyện với một người bạn cùng uống cà phê".

Đa dạng hóa các nguồn thu

Như đã kể trên, Michelle làm giàu nhờ 3 nguồn thu nhập bị động. Cô khuyên mỗi người nên đa dạng các nguồn thu, tránh phụ thuộc duy nhất vào một mối nào đó. Điều này sẽ tạo sự cân bằng và giảm thiểu rủi ro trong tài chính.

Đều đặn đăng bài và làm mới nội dung

Mặc dù các blog cũ vẫn có thể mang lại nguồn tiền cho bạn trong nhiều năm sau đó, nhưng nó không có nghĩa là bạn không phải làm mới nội dung. Sự khác biệt sẽ thu hút những độc giả mới, đồng thời duy trì lượng người đọc trung thành.

Truyền tải thông tin hữu ích

Mục đích sau cùng vẫn là níu chân người đọc với blog của bạn. Vì thế, blogger cần hiểu rõ hơn rằng độc giả muốn thông tin gì và lựa theo chiều hướng đó để lên ý tưởng. Cô cũng nhắn nhủ rằng bạn chỉ nên quảng cáo và bán những sản phẩm mà mình thực sự tin tưởng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn