MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm Cyber Monday dự kiến ghi nhận doanh thu kỷ lục lên tới 34,8 tỉ USD. Ảnh: AFP

Lễ hội mua sắm online lớn nhất năm Cyber Monday dự kiến thu về 34,8 tỉ USD

Đức Mạnh LDO | 28/11/2022 19:40

Khác với Black Friday, người săn hàng Cyber Monday không cần xếp hàng, chen lấn, xô đẩy để giành giật giá hời. Người dùng có thể thoải mái mua sắm trên máy tính hoặc smartphone, tại nhà hoặc chỗ làm.

Theo Adobe Analytics, lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm Cyber Monday dự kiến ghi nhận doanh thu kỷ lục lên tới 34,8 tỉ USD, tăng 2,8% so với cùng kỳ. Số liệu này gây bất ngờ khi những năm trước người tiêu dùng không ưa chuộng mua sắm trên thiết bị di dộng. 

Chuyên gia phân tích tại Adobe Analytics - Vivek Pandya cho biết trong mùa lễ Tạ ơn, chi tiêu từ mua sắm trực tuyến cải thiện vì người tiêu dùng đã cảm thấy thoái mái hơn. Xu hướng sử dụng điện thoại thông minh gia tăng, kéo theo mua sắm trực tuyến là tất yếu.

Trong năm nay, 55% doanh số bán hàng trực tuyến đến từ điện thoại di động, chiếm khoảng 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Adobe Analytics cũng đã phân tích lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ nhiều trang web bán lẻ khác nhau ở Hoa Kỳ. Theo đó, hơn 1.000 tỉ lượt truy cập đã được ghi nhận vào các trang web bán lẻ của Mỹ với 18 danh mục sản phẩm khác nhau.

Nếu Black Friday tạo cơ hội cho mua sắm truyền thống, thì Cyber Monday là sự kiện khuyến khích shopping trực tuyến do Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ lập ra năm 2005. Ảnh: AFP 

Tính chung trong mùa lễ hội tháng 11 này, người tiêu dùng Mỹ đã chi 77,7 tỉ USD. Dự kiến, Black Friday sẽ mang lại hơn 9 tỉ đô la. Trong số danh sách giảm giá, đồ chơi được ưu đãi 34%, trong khi đồ điện tử và máy tính được giảm giá trung bình lần lượt là 27% và 18%. Quần áo và thiết bị gia dụng được giảm trung bình 14%, TV được giảm 13%.

Mặt hàng được chốt đơn nhiều nhất năm nay là xe đẩy. Sản phẩm này được chiết khấu tới 113% so với năm trước. Lò nướng ngoài trời được giảm giá 131%, trong khi máy ảnh được ưu đãi 111% so với năm 2021.

Người tiêu dùng cũng chuộng hình thức thanh toán đa dạng để phù hợp với ngân sách trong bối cảnh lạm phát cao. Doanh số mua trước trả sau online chiếm 1,3% trong khi con số này vào ngày lễ Tạ ơn chỉ là 0,7%. Dịch vụ mua hàng giao tận cửa chiếm 13% trong số các đơn online. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn