MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bao giờ bãi tắm Khu du lịch Bãi Cháy đông vui trở lại?

“Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh: Giảm giá, không được giảm chất

Nguyễn Hùng LDO | 13/05/2020 16:26

Chiều nay, 13.5, tại TP.Hạ Long, “Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh, gồm các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ, các công ty lữ hành đang hoạt động tại Quảng Ninh đã họp, cam kết đưa ra các nhiều mức giảm giá dịch vụ, sản phẩm. Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Ngoài tiếp tục giảm 50% giá cáp treo lên Yên Tử, giá vé vào cổng Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long từ 350.000 đồng/vé xuống còn 200.000 đồng/vé, các chủ tàu, khách sạn cũng cam kết giảm giá từ 20 - 50%.

Tuy nhiên, đại diện các công ty lữ hành lưu ý giảm giá nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ, thậm chí phải tăng cường để lấy lòng du khách.

"Các doanh nghiệp phải đoàn kết, đồng lòng để có những sản phẩm đồng giá, đồng chất lượng, chứ không phải nhân dịp này đua nhau giảm giá, kéo theo giảm chất lượng để giành khách" - ông Phạm Hải Quỳnh - Giám đốc Công ty du lịch Vân Hải Xanh - chia sẻ.

Khu resort 5 sao Yên Tử cam kết giảm giá phòng trong chiến dịch kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ninh - cho biết, tỉnh chấp nhận hụt thu ngân sách, các doanh nghiệp cũng phải chấp nhận hòa hoặc lỗ một chút để kéo du khách về.

"Tuy nhiên, các doanh nghiệp phải lưu tâm tới giá cả đi kèm với chất lượng và thái độ phục vụ. Việc này không dễ, nhưng vẫn phải làm. Đặc biệt, phải đảm bảo an toàn cho khách. Lẽ ra hội nghị hôm nay nên mời các nhà hàng lớn đến để quán triệt tư tưởng. Rất lo có tình trạng dừng hoạt động lâu, nay tranh thủ “chặt chém” - ông Hậu yêu cầu.

Trong dịp kích cầu này, ngoài trên 70 sự kiện văn hóa, thể thao được tổ chức trên toàn tỉnh Quảng Ninh, một số doanh nghiệp cũng ra mắt các sản phẩm du lịch đặc biệt, trong đó có Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng cao cấp Quang Hanh, TP.Cẩm Phả, do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư. Khu nghỉ dưỡng theo chuẩn Nhật Bản này cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ dưỡng cao cấp, dựa trên nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, có độ mặn và nhiệt độ cao, tỷ lệ Brom chiếm tới 49% tổng độ khoáng, là một trong ba địa điểm nước khoáng Brom nổi tiếng nhất trên thế giới.

"Liên minh" kích cầu du lịch Quảng Ninh bước đầu gồm 62 tàu du lịch, 17 khách sạn, 2 điểm du lịch là Yên Tử và Công viên Sun World Hạ Long và một số công ty lữ hành. Sau hội nghị, nhiều các chủ tàu, khách sạn… tiếp tục đăng ký tham gia liên minh.

Khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long giảm giá nhiều sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch. Ảnh: Nguyễn Hùng

Chia sẻ với Lao Động, đại diện nhiều doanh nghiệp, công ty lữ hành cho biết đã xây dựng các gói kích cầu du lịch, dựa trên việc miễn, giảm vé tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử… - dự kiến sẽ được HĐND tỉnh Quảng Ninh thông qua vào sáng mai.

Theo đề xuất của UBND Quảng Ninh, sẽ miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Khu di tích danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh trong tháng 5 và một số ngày lễ trong tháng 6, 7 (Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6; Ngày Gia đình Việt Nam 28.6; Ngày Du lịch Việt Nam 9.7; Ngày Thương binh Liệt sĩ 27.7). Các ngày còn lại trong tháng 6, 7 năm 2020 sẽ áp dụng hình thức mua 1 tặng 1 tại 3 điểm tham quan này. Đối tượng áp dụng là tất cả du khách mang quốc tịch Việt Nam. Việc miễn, giảm phí tham quan vịnh Hạ Long không áp dụng đối với khách nghỉ đêm trên vịnh.

Theo Ban quản lý vịnh Hạ Long, lượng khách tham quan vịnh Hạ Long những ngày cuối tuần đã lên mức khoảng 1.000 khách/ngày, nhưng ngày thường chỉ được khoảng vài chục khách. Tổng thu từ việc bán vé tham quan luôn ở mức thấp kỷ lục, có ngày chưa được 30 triệu đồng, trong khi thời điểm trước dịch COVID-19, bình quân mỗi ngày thu khoảng 3 tỉ đồng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn