MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
LienVietPostBank vừa ra mắt ngân hàng số LienViet24h. Ảnh LPB

LienViet24h - Ngân hàng số với tiện ích vượt trội

Cầm Nguyễn LDO | 30/10/2020 16:48

LienVietPostBank vừa ra mắt ngân hàng số LienViet24h trên nền tảng ngân hàng hợp kênh nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới mẻ, hữu ích.

LienViet24 là ngân hàng số phát triển trên nền tảng công nghệ hợp kênh cung cấp các dịch vụ 3 trong 1: ngân hàng số, thẻ và Ví Việt. Với ứng dụng LienViet24 khách hàng có thể mở tài khoản xác thực định danh online, trải nghiệm dịch vụ ngân hàng dễ dàng không cần đến phòng giao dịch.

Ngân hàng số LienViet24h với ưu điểm nổi bật

Với các ưu điểm nổi bật: Thứ nhất, LienVietPostBank đã tích hợp công nghệ eKYC giúp cho việc xác thực và định danh online, khách hàng mở tài khoản ở mọi lúc, mọi nơi.

Thứ hai, công cụ tương tác Omni-Chanel giúp cho việc trải nghiệm dịch vụ hợp nhất, liên tục, nâng cao được hiệu quả chăm sóc khách hàng, thoả mãn nhu cầu khách hàng và nâng cao hiệu quả marketing cho LienVietPostBank. Thứ ba, cá nhân hoá các trải nghiệm dịch vụ của khách hàng.

Ông Dương Trọng Chữ, Giám đốc khối Ngân hàng số LienViet24h của LienVietPostBank. Ảnh LPB

Ông Dương Trọng Chữ, Giám đốc khối Ngân hàng số của LienVietPostBank cho biết chuyển đổi số thực sự là một cuộc cách mạng trong 10 năm tới, các quốc gia, các nền kinh tế và các lĩnh vực không thể đứng ngoài cuộc. Nền tảng cho chuyển đổi số bao gồm những lĩnh vực IoT, Blockchain, BigData và AI.

Trong 10 năm tới là 10 năm nền tảng để tất cả các quốc gia, nền kinh tế thực hiện quá trình chuyển đổi này và sau chu kỳ kinh tế này, nếu quốc gia, nền kinh tế, tổ chức nào còn đứng ngoài cuộc sẽ bị tụt hậu, bỏ lại phía sau.

Đây không phải là phong trào, là hoạt động sống còn, cuộc cách mạng thật sự, sẽ thay đổi toàn bộ hạ tầng, nền tảng kinh tế xã hội của các quốc gia và của các nước.

"Chuyển đổi số là tất yếu phải xảy ra"

Ông Dương Trọng Chữ cho rằng trở ngại của Việt Nam khi tiến hành chuyển đổi số là tâm lý dùng tiền mặt của người dân vốn rất lâu đời. Do đó, tiến trình chuyển đổi số để diễn ra nhanh hơn và rộng khắp, chúng ta cần phải quay lại câu chuyện gốc, tại sao phải chuyển đổi số và tại sao không dùng tiền mặt

“Phải khẳng định chuyển đổi số là tất yếu phải xảy ra”, ông Dương Trọng Chữ khẳng định.

Để tiến trình này được thúc đẩy nhanh hơn có một số việc phải giải quyết. Cụ thể: đầu tiên là hành lang pháp lý. Nếu như có sự chỉ đạo, hành lang pháp lý rất rõ ràng trong việc thanh toán không dùng tiền mặt thì sẽ thúc đẩy chuyển đổi số.

Thứ hai, vai trò của các ngân hàng, rất quan trọng trong việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt thông qua việc phổ cập hệ thống tài khoản ngân hàng thông qua việc phổ cập thẻ, phổ cập hệ thống thanh toán online, ứng dụng ngân hàng số.

Thứ ba, thay đổi ý thức của người dân trong việc sử dụng tiền mặt. Hiện nay, lượng người dùng chưa có tài khoản ngân hàng còn khá lớn, đây là thách thức cần đẩy nhanh quá trình phổ cập hoá tài khoản ngân hàng và tất cả buộc phải diễn ra theo lộ trình.

An toàn bảo mật đặt lên hàng đầu

“Tôi khẳng định, không có một nền tảng công nghệ nào tuyệt đối bất khả xâm phạm mà chỉ có một cách thức giống nhau giữa các TCTD và fintech, việc đầu tiên làm là phải tuân thủ các quy trình bảo mật”, ông Dương Trọng Chữ cho biết.

Tiếp theo là không ngừng nâng cấp, nâng cao tính an toàn, chắc chắn của hệ thống. Đặc biệt, phải có những kịch bản để xử lý sự cố khi xảy ra. Khả năng ứng phó, xử lý, sửa chữa sự cố như thế nào. Nếu sự cố xảy ra, ngân hàng có kịch bản đối phó tốt sẽ trở nên tiến bộ hơn và mang lại lòng tin cho khách hàng tốt hơn.

Do đó, các ngân hàng cần đầu tư đầy đủ công nghệ, hệ thống bảo mật theo đúng chuẩn mực của thế giới. Quy trình vận hành phải kỷ luật hoá, chuyên nghiệp hoá, đặc biệt phải luôn nâng cao trách nhiệm về vấn đề này. Song song với đó, ý thức, cũng như tinh thần sử dụng các dịch vụ của mỗi khách hàng cần phải nâng cao khi sử dụng dịch vụ ngân hàng số.

Thực tế cho thấy, có nhiều trường hợp rủi ro không phải đến từ hệ thống ngân hàng mà là rủi ro từ khách hàng chủ quan, bị đối tượng xấu cài bẫy.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn