MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Trụ sở Chi nhánh Ngân hàng Xuất nhập khẩu tại Quảng Ninh. Ảnh: Nguyễn Hùng

Luật sư vụ nợ gần 8,55 triệu đồng và phải trả hơn 8,8 tỉ đồng: Thông tin hiện chỉ là một chiều

Nguyễn Hùng LDO | 15/03/2024 14:17

Quảng Ninh - Trả lời Lao Động trưa nay (15.3), luật sư bảo vệ cho người nợ ngân hàng 8,55 triệu đồng và phải trả hơn 8,8 tỉ đồng cho biết, đang vào cuộc để thu thập thông tin bởi có rất nhiều vấn đề cần điều tra, làm rõ.

Luật sư Tạ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty Luật TNHH Emme Law, Đoàn Luật sư TP.Hà Nội) - người đại diện cho ông Phạm Huy Anh (trú tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đang bị Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu (Eximbank) đòi món nợ hơn 8,83 tỉ đồng - cho biết, có rất nhiều vấn đề cần phải điều tra, tìm hiểu, từ việc phát hành thẻ đến quá trình rút tiền...

Đặc biệt, việc ngân hàng nói đã nhiều lần gọi điện, gửi công văn yêu cầu ông Phạm Huy Anh trả nợ nhưng ông này lại nói không hề nhận được.

“Chúng tôi và thân chủ đang chuẩn bị các thủ tục để làm việc với Eximbank nhằm có thông tin đa chiều, nhìn nhận vấn đề ở nhiều góc độ. Hiện, chúng tôi cũng mới chỉ nắm bắt thông tin ban đầu và mang tính một chiều như báo chí đã phản ánh” - Luật sư Tạ Anh Tuấn cho biết.

Dự kiến, sang tuần, luật sư và thân chủ sẽ làm việc với Eximbank.

Như Lao Động phản ánh, ông Phạm Huy Anh (trú tại phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được Eximbank thông báo có khoản phát sinh nợ 8,55 triệu đồng từ năm 2013 và sau 11 năm không trả thì đến nay tổng dư nợ lên hơn 8,83 tỉ đồng.

Trả lời báo chí, ông Huy Anh cho biết, vào tháng 3.2013 có nhờ một nhân viên công tác tại chi nhánh Eximbank ở Quảng Ninh làm cho một thẻ tín dụng, nhưng thực tế sau đó không được nhận thẻ tín dụng này.

4 năm sau đó (năm 2017), ông có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì mới tá hỏa biết bản thân đang có nợ xấu bên Eximbank. Vì vậy, ông chủ động đến chi nhánh Eximbank Quảng Ninh để xác minh và được thông báo là ông đã ký nhận thẻ.

Khi ông Huy Anh hỏi tại sao khi phát sinh lãi và nợ lãi lại không thông báo cho ông ngay và trong hồ sơ mở thẻ tại sao lại có thêm một số điện thoại không phải của ông thì phía ngân hàng trả lời có liên lạc theo số điện thoại không phải của ông và không liên lạc được. Ông Huy Anh cũng hỏi tại sao không liên lạc bằng số điện thoại còn lại mà ông vẫn đang dùng thì ngân hàng không trả lời được…

Cũng theo ông Huy Anh, khi đó ông đưa ra phương án chấp nhận trả lại tiền gốc 10 triệu đồng trong thẻ tín dụng và nộp thêm 10 triệu đồng nữa gọi là phí phạt, mặc dù số tiền này bản thân không hề được tiêu và cũng không biết có sự tồn tại của thẻ tín dụng này. Tuy nhiên, phía ngân hàng không đồng ý, khăng khăng ép phải thanh toán đầy đủ cả gốc lẫn lãi khi đó lên tới hơn 63 triệu đồng.

Qua nhiều cuộc làm việc, 2 bên không thống nhất được phương án và đến cuối năm 2023, tổng số nợ mà ngân hàng yêu cầu ông Phạm Huy Anh phải trả lên tới hơn 8,83 tỉ đồng.

Hiện Thanh tra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh Quảng Ninh yêu cầu Eximbank chi nhánh Quảng Ninh có văn bản báo cáo về vụ việc.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn