MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Lượng khách tăng cao, nhiều doanh nghiệp du lịch khóa sổ đặt tour

Thanh Chân LDO | 25/04/2023 20:00

TP Hồ Chí Minh - Kỳ nghỉ lễ 30.4-1.5 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục, nhu cầu du lịch của khách hàng tăng khá cao. Một số doanh nghiệp du lịch ở TP Hồ Chí Minh đã khoá sổ, trong khi đó, một số đơn vị khác chỉ còn một vài chỗ trống. 

Nhu cầu du lịch tăng cao dịp lễ 30.4

Ghi nhận tại TP Hồ Chí Minh, cận lễ 30.4, lượng khách trong và ngoài nước đến thành phố vui chơi, tham quan khá đông. Không ngại thời tiết nắng nóng, oi bức, đông du khách đổ về các địa điểm tham quan, đặc biệt là những địa điểm lịch sử như: Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh (Quận 3), Dinh Độc lập (Quận 1)... 

Không chỉ tại TP Hồ Chí Minh mà các địa điểm du lịch khác trong và ngoài nước cũng đang "nóng" dần khi đông đúc lượng khách đi du lịch sớm và mua tour cho dịp lễ này.

 Du khách trải nghiệm tham quan TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Thanh Chân

Trao đổi với Báo Lao Động về thị trường du lịch lễ 30.4-1.5, bà Trần Phương Linh - Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin Công ty BenThanh Tourist cho hay, kỳ nghỉ lễ 30.4 năm nay kéo dài 5 ngày liên tục, nhu cầu du lịch của khách hàng tăng khá cao, khoảng hơn 30% so với cùng kỳ năm 2022. Khách hàng có xu hướng chọn các tour du lịch, hành trình 4-11 ngày để tận hưởng trọn vẹn thời gian nghỉ lễ.

Đặc biệt, đối với thị trường nước ngoài, các tour du lịch đến các thị trường mới mở cửa trở lại như Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc) có sức hút lớn. Các tour này kín chỗ từ sớm và đơn vị phải mở thêm tour tăng cường.

Thị trường du lịch nội địa dịp lễ 30.4, giá tour tăng từ 10-20% do chịu ảnh hưởng trực tiếp của việc giá vé máy bay, giá xăng, giá các dịch vụ tăng cao.

"Đến thời điểm hiện tại, tất cả các tour du lịch trong và ngoài nước trong dịp lễ 30.4 của công ty đều đã khoá sổ" - bà Phương Linh cho hay.

Phía công ty Lữ hành Saigontourist cho biết dịp lễ 30.4, công ty dự kiến phục vụ hơn 100.000 lượt khách, bao gồm cả khách du lịch thuần tuý và khách du lịch MICE. Công ty này đã tung khoảng 200 hành trình tour trong và ngoài nước giới thiệu tới khách hàng dịp lễ năm nay.

Nhiều khách đặt tour ôtô du lịch theo nhu cầu

Theo bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Lữ hành Vietluxtour, đến nay công ty đã đạt trên 98% kế hoạch kinh doanh tour lễ 30.4. Hiện chỉ còn một số chỗ lẻ của đoàn Phú Quốc, Đà Lạt, Hà Nội. Các dịch vụ tour thiết kế, đặt phòng, xe, hướng dẫn viên,... đơn vị sẽ phục vụ xuyên lễ.

"Dự kiến công ty đạt mục tiêu tăng khoảng 25-30% doanh thu và lượng khách so với cùng kỳ" - bà Bảo Thu cho biết thêm. 

Các tuyến nội địa "hot" được du khách chọn quan tâm như tour Miền Bắc, Phú Quốc, Phú Yên, Đà Nẵng, Côn Đảo, Nha Trang. Còn tour nước ngoài có Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore - Malaysia, Phượng Hoàng Cổ Trấn (Trung Quốc).

Cận lễ 30.4, các địa điểm du lịch ngay trung tâm TP Hồ Chí Minh nhộn nhịp du khách. Ảnh: Ngọc Lê

Đặc biệt, có xu thế là khách đặt tour ôtô theo nhu cầu từ TP Hồ Chí Minh đi Nha Trang, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Lạt. Những tour này có ưu điểm là du lịch theo nhóm riêng, chương trình thiết kế theo yêu cầu, tính linh hoạt cao, tiết kiệm được chi phí vé máy bay, phù hợp với thời gian nghỉ lễ 30.4 năm nay khá thuận lợi. 

Dịp lễ 30.4 - 1.5, thành phố tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn như bắn pháo hoa, triển lãm ảnh "Tự hào một dải biên cương" và ngày hội "Non sông thống nhất" chương trình nghệ thuật, giải Việt dã Truyền thống 30.4,... Với tín hiệu tích cực, dự báo hoạt động du lịch - vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng tại TP Hồ Chí Minh sẽ khả quan, góp phần đạt mục tiêu lượng khách năm 2023 mà ngành du lịch thành phố đặt ra. 

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn