MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
9 tháng của năm 2022, mảng thời trang hàng hiệu của IPPG thành công vượt kế hoạch. Ảnh: H.C.

Mảng thời trang hàng hiệu của IPP Group thắng lớn

TRÍ MINH LDO | 06/11/2022 13:36
Thông tin vừa được phía IPP Group (IPPG) cho biết, doanh thu mảng thời trang trong 9 tháng đầu năm của tập đoàn này đạt hơn 3.600 tỉ đồng, ghi nhận mức tăng kỷ lục 97,8% so với cùng kỳ năm trước.

Con số trên theo IPPG cũng đồng thời đạt mức tăng 44,9% so với cùng kỳ năm 2019 là thời điểm trước dịch bệnh COVID-19.

Theo đó lợi nhuận trước thuế, lãi vay và khấu hao (EBITDA) của IPPG 9 tháng 2022 đạt hơn 492 tỉ, tương đương tăng 110,6% so với 9 tháng năm 2019. Tỉ suất lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2022 đạt 10,3%, cao nhất trong 4 năm qua từ năm 2019.

Những kết quả đó theo phía IPPG đã tạo ra dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh khỏe mạnh và ổn định, trong bối cảnh các nguồn tiền từ hoạt động vay đang có mức lãi suất tăng cao.

Mảng thời trang của IPPG  ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Ảnh: IPPG.

Ngoài ra, 2 công ty thành viên của Tập đoàn IPPG là ACFC và DAFC đang làm phân phối độc quyền tại Việt Nam hơn 100 thương hiệu đẳng cấp thế giới (Rolex /Cartier /Dolce Gabbana/ Nike, Mango... 

Đáng chú ý, DAFC đã đưa về hai thương hiệu Montblanc và Christian Louboutin năm 2021. ACFC cũng vừa đàm phán thành công hợp đồng phân phối thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ Polo Ralph Lauren, dự kiến sẽ có hơn 10 cửa hàng trong 2 năm tới.

Mảng kinh doanh hàng hiệu này đóng góp hơn 35% doanh thu của cả tập đoàn, mỗi năm đều tăng trưởng mạnh trên 2 con số.

Bên cạnh đó, song song với việc mở rộng thêm thương hiệu và cửa hàng phân khúc cao cấp và trung cấp, Tập đoàn còn đầu tư cho các dự án chuyển đổi số để làm nền tảng cho sự phát triển bền vững, đa dạng hóa kênh bán hàng cũng như phục vụ, đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Trong đó, có trang thương mại điện tử cho phân khúc hàng xa xỉ, hàng trung cấp, hệ thống báo cáo tự động thông minh; hệ thống kiểm kê hàng tồn kho tự động bằng công nghệ RFID; hệ thống retail-tainment, phân tích dữ liệu để phục vụ khách hàng, hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng với phần mềm CRM - Salesforce.

Chia sẻ gần đây, Chủ tịch IPP Group ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết cố gắng thu hút càng nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng càng tốt đến Việt Nam là một trong những kế hoạch lớn của bản thân ông. 

Doanh nhân này chia sẻ rằng ở vào thời điểm ban đầu các thương hiệu rất e dè vào thị trường Việt Nam, nhưng sau đó từ những quan hệ đối tác nhỏ giọt ban đầu đến từ 3 thương hiệu nổi tiếng thế giới là Ferragamo, Burberry và Bally, đến nay, thị trường hàng hiệu Việt Nam đã đầy ắp những tên tuổi lớn như Hermès, Chanel và Louis Vuitton lần lượt xuất hiện.

Từng thương hiệu quốc tế đã được quan tâm chăm sóc sau khi đưa vào Việt Nam thay vì chỉ là những cái tên nằm trên danh bạ. 

Điều đáng nói, bên cạnh việc tránh chạy đua giảm giá, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đảm bảo rằng không có sản phẩm giả mạo nào xuất hiện trong công ty của ông.

Để đảm bảo định vị phù hợp cho từng thương hiệu, ông đã tạo ra các bộ phận chuyên biệt trong Tập đoàn, bao gồm công ty DAFC tập trung vào hàng xa xỉ (Rolex, Cartier, Burberry, Ferragamo, D&G... và khoảng 50 tên tuổi hàng đầu khác) và công ty ACFC & CMFC tập trung vào thời trang tầm trung của các thương hiệu trên khắp thế giới.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn