MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại được kí kết bởi khách hàng và phía Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Manulife Việt Nam cân nhắc từng hoàn cảnh để trả tiền cho khách hàng

ANH TÚ - NGỌC ÁNH LDO | 09/05/2023 14:50

TP Hồ Chí Minh - Sáng 9.5, Manulife Việt Nam tiếp tục các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư. Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, tuy nhiên có trường hợp không hài lòng sau buổi đối thoại.

Theo ghi nhận của PV Lao Động, sáng 9.5, có khoảng 30 khách hàng đã có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam (Quận 7, TP Hồ Chí Minh) để tham dự buổi đối thoại trực tiếp với nhân viên Manulife. Theo đó, có nhiều trường hợp đã đạt được thỏa thuận giữa 2 bên và phía Manulife cũng đã đồng ý hoàn trả lại 100% tiền đã đóng trước đó cho khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (sản phẩm được phân phối qua ngân hàng SCB).

Nhiều khách hàng đã có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam để tham gia buổi đối thoại giải quyết khiếu nại vào sáng 9.5. 

Một nguồn tin của Lao Động cho biết, người này vừa tham gia vào buổi đối thoại giải quyết khiếu nại với Manulife vào 10 giờ sáng cùng ngày. "Tôi đến từ sớm để lấy số thứ tự, ngồi đợi chừng 1 tiếng thì đến lượt. Lúc lên phòng đối thoại, tôi được ngồi nói chuyện với 1 nhân viên của Manulife. Mọi thủ tục diễn ra rất nhanh chóng, tôi chỉ cần cung cấp CCCD, sau đó nhân viên sẽ kiểm tra trên hệ thống và thông báo rằng, trường hợp của tôi được hoàn trả lại 100% tiền đã đóng".

Bên trong phòng thỏa thuận của Manulife Việt Nam. 

Người này cũng nói thêm, nhân viên Manulife Việt Nam thông tin rằng, tuy không cung cấp đầy đủ chứng cứ chứng minh vi phạm, nhưng Manulife vẫn sẽ tiến hành giải quyết yêu cầu của khách hàng dựa trên đơn thư khiếu nại và hoàn cảnh của từng trường hợp. Đồng thời, chia sẻ với những khó khăn mà khách hàng phải chịu đựng trong thời gian qua.

Theo tìm hiểu của phóng viên, các trường hợp sau khi đạt được thỏa thuận, tiền sẽ được hoàn trả về tài khoản của khách hàng chậm nhất trong vòng 10 ngày.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khách hàng tỏ ra không hài lòng với hướng giải quyết của Manulife Việt Nam sau khi buổi đối thoại kết thúc.

Một khách hàng cho biết, mặc dù vui vì sắp nhận lại được tiền, nhưng bản thân cũng cảm thấy bị thiệt thòi vì nếu số tiền đó mang đi gửi tiết kiệm đúng như nhu cầu ban đầu thì đã không phải tốn công sức đi khiếu nại, không bị mệt mỏi, đồng thời có thêm tiền lời.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, vào ngày 5.5, trong buổi đối thoại giải quyết khiếu nại với khách hàng, Manulife Việt Nam đã chấp nhận cho khách hàng mua sản phẩm Tâm an đầu tư được hủy hợp đồng cũng như nhận lại tiền.

Đồng thời, nội dung thỏa thuận cũng yêu cầu khách hàng không có bất kì khiếu nại, khiếu kiện nào đối với công ty; không thực hiện bất kì hoạt động nào làm phương hại, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của của công ty.

Thông tin với báo chí về việc giải quyết các khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm Tâm an đầu tư (phân phối qua Ngân hàng SCB), đại diện truyền thông của Công ty Manulife Việt Nam cho biết: "Tính đến cuối tuần rồi, chúng tôi đã gặp gỡ khách hàng nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan. Đây là nỗ lực lớn của đội ngũ nhân viên Manulife Việt Nam nhằm nhanh chóng thúc đẩy tiến trình giải quyết cho các khiếu nại của khách hàng".

Sau buổi đối thoại trực tiếp, hai bên sẽ ký kết bản thỏa thuận giải quyết khiếu nại với các nội dung đơn giản, rõ ràng, thể hiện sự đồng thuận về kết quả giải quyết khiếu nại của khách hàng và bảo vệ quyền lợi cho cả hai bên.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn