MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

MB kỳ vọng lợi nhuận năm 2024 đạt 28,8 nghìn tỉ đồng

Huyền Mai LDO | 07/03/2024 10:39

Theo ông Lưu Trung Thái – Chủ tịch HĐQT MB, ngân hàng dự kiến tăng trưởng lợi nhuận 10% trong năm 2024, đồng thời sẽ tăng cường hiệp lực tập đoàn nhằm mang đến hệ sinh thái số đa dạng và đầy đủ nhất cho hơn 26 triệu khách hàng.

Hội nghị Nhà đầu tư do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán MBB) đã được tổ chức chiều 6.3.2024 để công bố về kết quả kinh doanh và động lực tăng trưởng năm 2024. Ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) chủ trì buổi gặp mặt.

Ông Đàm Nhân Đức - Kinh tế trưởng MB phát biểu mở đầu sự kiện và có những đánh giá động lực tăng trưởng của ngành ngân hàng 2024.

Ông Đức đưa ra các động lực tăng trưởng như: Sự hồi phục của nền kinh tế; Việt Nam đang trong thời kỳ dân số vàng và Chính phủ sẽ tận dụng thời cơ này; Tăng trưởng tín dụng đang ở mức cao so với GDP (thường ở mức cao gấp đôi), đặc biệt là tín dụng bán lẻ luôn cao hơn tăng trưởng tín dụng của toàn ngành; Thanh toán số tăng mạnh, bình quân khoảng 30% nhưng giao dịch qua kênh số tăng trưởng mạnh...

Cùng với chỉ tiêu tín dụng/GDP của Việt Nam vẫn còn thấp hơn các nước như Thái Lan, Singapore,... nên đây là những động lực tăng trưởng cho các ngân hàng nói chung và MB nói riêng, đặc biệt ở mảng bán lẻ và mảng số.

Theo đó, năm 2023, lợi nhuận của tập đoàn MB đạt mức cao nhất từ trước tới giờ - hơn 26,3 nghìn tỉ đồng. Đồng thời, MB giữ được nhịp tăng trưởng ổn định, các công ty thành viên tăng trưởng bền vững và giữ được thị phần. Về chất lượng tài sản, MB đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất và các khoản nợ xấu đều được trích lập dự phòng tốt.

Song song, MB hoàn thành tốt mục tiêu dịch chuyển và mở rộng bán lẻ, dẫn đầu chuyển đổi số và có doanh số giao dịch trên kênh số lớn nhất.

Giám đốc Ban Kế hoạch & Marketing MB - ông Lưu Hoài Sơn cho biết, trong năm 2024 MB kỳ vọng sẽ tăng trưởng tín dụng cao hơn so với mức 16% được giao và lợi nhuận sẽ đạt hơn 28,8 nghìn tỉ đồng. Về động lực tăng trưởng của MB trong giai đoạn 2024 và các năm tiếp theo, MB kỳ vọng dựa trên 3 động lực tăng trưởng lớn là bán lẻ, chuyển đổi số và hiệp lực tập đoàn.

Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: MB.

Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái - người trực tiếp điều hành Hội nghị và chủ trì trả lời các nhóm câu hỏi của các nhà đầu tư cho biết, mục đích mấu chốt chuyển đổi số của MB là để Thu hút khách hàng và Kinh doanh nền tảng.

Ông khẳng định: “Trong năm 2024 và định hướng 5 năm tiếp theo, MB sẽ tiếp tục tập trung vào định hướng không suy chuyển này”.

Ông cũng cho biết, MB đặt mục tiêu chinh phục 30 triệu khách hàng trước thềm kỷ niệm sinh nhật MB tròn 30 tuổi (4.11.1994 – 4.11.2024). Đồng thời, MB xác định các nền tảng số sẽ chiếm khoảng 50% - 60% doanh thu cho ngân hàng trong tương lai gần.

Được biết, năng lực phục vụ giao dịch trên kênh số của MB hiện tương đương các ngân hàng Top đầu châu Á với 97% khối lượng giao dịch được thực hiện qua kênh số. Quy mô giao dịch của MB qua Napas thuộc Top 1 các ngân hàng trong 3 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023) với lượng giao dịch trên kênh số chạm mốc 3.6 tỉ giao dịch, tăng 80% so với năm 2022.

Song, MB cũng vạch ra những khó khăn, thách thức cần đối mặt. Đó là công tác quản trị tín dụng khi MB hiện đã triển khai mô hình quản trị rủi ro tín dụng nhiều tầng. Ngoài ra, ngân hàng cũng chuyển đổi mô hình kinh doanh của MB theo hướng ESG để đảm bảo phát triển bền vững. “Hiện MB có quy mô dư nợ cho vay xanh đứng ở top đầu thị trường”, ông Lưu Trung Thái chia sẻ.

“Bên cạnh các dự án xanh, MB sẽ tham gia vào các dự án có tác động môi trường lớn – theo đó, với sự tham gia của MB cùng những yêu cầu cao hơn bảo vệ môi trường của chúng tôi, số lượng phát thải của dự án sẽ giảm bớt đáng kể” – người đứng đầu MB chia sẻ thêm.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn