MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều khách hàng đang muốn ly khai Viettel vì thông báo mới của nhà mạng này. Ảnh: Đ.T

Nếu có dịch vụ MNP, từ hôm nay Viettel có thể mất nhiều khách hàng

Đức Thành LDO | 07/10/2017 18:05

Nếu dịch vụ chuyển mạng giữ số (MNP) đã có, chắc Viettel sẽ mất lượng khách hàng không nhỏ ở thời điểm này, bởi họ đã vô cùng shock trước “cú đấm” bất ngờ khi nhận được thông báo phải trả phí dịch vụ cho tin nhắn iMessage và Face Time.

Từ trạng thái shock, khách hàng đã chuyển sang bức xúc và phản ứng mạnh mẽ khi trên các diễn đàn đã có nhiều ý kiến kêu gọi chuyển mạng để được hưởng cảm giác “vẫn là thượng đế”.

Bà Đ.K.T - một khách hàng mới của Viettel cho biết: “Tôi thực sự bực mình với dịch vụ của nhà mạng này. Hết gây phiền cho khách hàng bởi việc tuân thủ đúng thủ tục nhưng vẫn đòi đi xác nhận lại thông tin cá nhân, giờ lại đến chuyện này. Tôi mới sử dụng số của Viettel hơn 1 tháng, nhưng chắc chắn tôi sẽ bỏ số này, chuyển sang dùng dịch vụ của nhà mạng khác”.

Trong khi đó, một khách hàng trung thành với Viettel gần 14 năm, bà N.T.N.V cho rằng “việc thu phí này không lớn, nhưng gây cảm giác bực mình. Giờ mà có dịch vụ chuyển mạng giữ số tôi sẽ chuyển mạng ngay”.

Sau tin nhắn này của Viettel, nhiều khách hàng thấy vô cùng khó chịu. Ảnh; Đ.T

Trong tin nhắn thông báo gửi tới khách hàng, Viettel khẳng định từ ngày 15.10, “sẽ thu phí tin nhắn kích hoạt ứng dụng iMessage và Face Time trên các thiết bị Apple với mức thu phí là 2.500 đồng/tin nhắn. Tin nhắn kích hoạt chỉ phát sinh tại thời điểm khách hàng bật nút ON ứng dụng trong phần cài đặt trên thiết bị, không phát sinh khi bật/tắt máy hoặc mất internet”…

Theo tìm hiểu, các tính năng iMessage và Face Time được nhà sản xuất Apple cung cấp miễn phí cho người dùng và không thể thiếu trên mỗi sản phẩm Iphone. Kể từ khi hãng này cung cấp các tính năng trên thì chưa bao giờ khách hàng bị thu phí như thông báo vừa rồi của Viettel.

Trước thông tin này, nhiều người dùng iPhone đã lên tiếng phản ánh bức xúc. Điều này là bởi, FaceTime và iMessage là những tính năng miễn phí mà Apple cung cấp cho người dùng iPhone. Kể từ khi tính năng này được áp dụng, chưa khi nào người dùng phải thực hiện việc trả cước phí.

Sau phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng, Vietnamnet dẫn lời một đại diện của Viettel cho rằng người dùng hiểu chưa chuẩn xác lắm về nội dung thông báo của họ. Đại diện này giải thích: “Khách hàng không bị tính phí khi sử dụng dịch vụ iMessage/Face Time (chỉ tính lưu lượng data nếu sử dụng 3G/4G). Khách hàng cũng không phải trả phí tin nhắn kích hoạt cho mỗi lần bật tắt máy điện thoại iPhone hoặc chuyển điện thoại về chế độ Máy bay hoặc máy bị mất kết nối Internet.

Cước nhắn tin kích hoạt ứng dụng iMessage (2.500đ- tương đương cước tin nhắn quốc tế mà tất cả các nhà mạng đang áp dụng hiện nay) chỉ phát sinh trong các trường hợp:  Khi khách hàng tắt (turn off) iMessage/Facetime trong mục CÀI ĐẶT (Setting) và sau đó bật lại (Turn on); Khi Khách hàng lắp SIM mới (do phần iMessage/Facetime cũ sẽ có thể không tương thích do số đã thay đổi, nên sẽ không gửi được iMessage/Facetime, và bắt buộc phải tắt và bật lại NÚT ứng dụng trên thiết bị)”.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn