MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Ngân hàng ACB lên tiếng vụ một công ty bị mất 95 triệu đồng qua giao dịch séc

Thanh Vân LDO | 13/03/2024 14:59

Ngân hàng Á Châu (ACB) chính thức lên tiếng về thông tin liên quan đến việc một khách hàng doanh nghiệp báo mất tiền trong tài khoản.

Theo ACB, ngày 28.2.2024, ngân hàng tiếp nhận khiếu nại của một công ty có trụ sở tại TP.HCM thông báo về việc tài khoản Công ty bị rút mất số tiền 95.000.000 đồng bằng hình thức rút séc vào ngày 27.2.2024 tại ACB (PGD Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội).

Tuy nhiên, người đại diện pháp luật của công ty khẳng định chưa từng ký bất kỳ chứng từ nào đề nghị ACB phát hành và chi séc đối với tài khoản của công ty mở tại ACB (PGD Bùi Đình Túy, TP.HCM). Theo đó, đại diện công ty yêu cầu ACB bồi hoàn tiền và làm việc trực tiếp với cấp thẩm quyền của ACB.

Ngày 1.3, ACB đã có công văn số 839/CV-QTTNKH.24 để gửi thư mời công ty tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền - đại diện Hội sở của ACB vào ngày 5.3. ACB cũng thông báo với công ty về việc ACB chuyển Cơ quan giám định độc lập (bên thứ ba) thực hiện giám định mẫu dấu, chữ ký, chữ viết trên các chứng từ liên quan giao dịch mua, thanh toán séc vào ngày 27.2 tại ACB (PGD Hoàng Đạo Thúy, Hà Nội). Tuy nhiên, vào ngày 4.3, đại diện công ty gửi email từ chối tham dự buổi làm việc và yêu cầu ACB hoàn tiền trước ngày 6.3.2024.

Ngày 5.3, ACB tiếp tục có công văn số 874/CV-QTTNKH.24 để phản hồi các yêu cầu công ty liên quan đến vụ việc. Theo đó, ACB phản hồi cụ thể về thời hạn giải quyết khiếu nại khách hàng là 30 ngày kể từ ngày tiếp nhận khiếu nại lần đầu đúng theo điều khoản, điều kiện sử dụng dịch vụ mà khách hàng đã thỏa thuận với ACB. Đối với yêu cầu về việc bồi hoàn số tiền, trước khi có kết luận của cơ quan giám định độc lập, cơ quan chức năng, ACB chưa đủ cơ sở để xem xét việc bồi hoàn tiền theo yêu cầu.

Cùng ngày 5.3, ACB nhận được thông tin tài khoản của công ty đã nhận lại được số tiền từ bên thụ hưởng séc. Đây là giao dịch do bên thụ hưởng tự chuyển khoản trực tiếp đến tài khoản của công ty từ ngân hàng khác, không do ACB thực hiện.

Ngày 11.3, ACB gửi thư mời lần 2 đến Công ty tham dự buổi làm việc cùng với cấp thẩm quyền - đại diện ACB Hội sở vào ngày 15.3. Khách hàng đề nghị ACB làm rõ nội dung buổi làm việc.

Ngày 12.3, ACB tiếp tục gửi thư mời lần 3 đến công ty (thời gian vào ngày 15.3.2024, địa điểm tại trụ sở của ACB) để ACB cùng khách hàng trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến vụ việc khiếu nại.

ACB cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin khiếu nại của khách hàng, ngân hàng đã khẩn trương tiến hành rà soát, kiểm tra toàn bộ các hồ sơ, quy trình nội bộ và nhân viên có liên quan đến vụ việc để có cơ sở trả lời khiếu nại của công ty phù hợp theo quy định pháp luật.

ACB đã mời khách hàng đến Hội sở ACB làm việc 2 lần (tính đến 11.3) thông qua thư mời, email, Zalo và gọi điện để giải quyết quyền lợi nhưng khách hàng từ chối thư mời làm việc lần 1 và đề nghị làm rõ nội dung buổi làm việc với thư mời làm việc lần thứ 2.

ACB cũng đã báo cáo sự việc lên Ngân hàng Nhà Nước và chuyển hồ sơ đến cơ quan điều tra Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM vì nhận thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

ACB yêu cầu khách hàng trong khi chờ kết quả của cơ quan điều tra, khách hàng ngừng hành động đưa thông tin khi chưa có kết quả giám định.

ACB cam kết luôn minh bạch thông tin và thực hiện đầy đủ trách nhiệm hỗ trợ khách hàng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn