MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Tỉnh Cà Mau kết nối giao thương sản phẩm OCOP. Ảnh: Nhật Hồ

Ngay buổi giao thương, 30 sản phẩm OCOP được ký kết

NHẬT HỒ LDO | 26/04/2022 18:03

Cà Mau – Ngày 26.4, tỉnh Cà Mau tổ chức “kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022”. Ngay sau hội nghị giao thương 30 chủ thể OCOP đã được ký kết với nhà tiêu thụ, phân phối.

Tỉnh Cà Mau có 77 sản phẩm OCOP đã được công nhận 3 sao trở lên, trong đó, có 3 sản phẩm đạt 4 sao. Năm 2022, có 40 chủ thể đã đăng ký đánh giá xếp hạng cho 62 sản phẩm mới và 13 chủ thể có kế hoạch thăng hạng cho 22 sản phẩm đã được chứng nhận.

Các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã tiêu thụ qua nhiều kênh bán hàng, đưa vào các hệ thống phân phối hiện đại trong và ngoài tỉnh để giới thiệu, quảng bá và tiêu thụ. Một số sản phẩm xuất khẩu qua các thị trường Úc, Canada, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore… và được kết nối trên sàn giao dịch thương mại điện tử như madeincamau.com (tỉnh Cà Mau), voso.vn (Viettel), postmart.vn (VNPT) và các kênh khác như Lazada, Amazon, Alibaba, Zalo, Facebook…

Sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau. Ảnh: Nhật Hồ

Tại hội nghị kết nối giao thương, đại diện các nhà mua, doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh trao đổi, chia sẻ, đề xuất nhiều giải pháp để phát triển và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, thủy sản, đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh qua hệ thống siêu thị, các kênh phân phối trong và ngoài tỉnh.

Đặc biệt, 3 doanh nghiệp: Big C, Tứ Sơn, Mekong Delta Ocop Group đã trực tiếp gặp gỡ, trao đổi thông tin, ký kết hợp tác với trên 30 chủ thể OCOP trong tỉnh. Qua đây tạo cơ hội để các chủ thể OCOP tỉnh nhà tiếp cận doanh nghiệp lớn, thúc đẩy đầu ra cho sản phẩm trong thời gian tới. Đồng thời là dịp để chủ thể lắng nghe ý kiến đóng góp từ phía doanh nghiệp lớn về mẫu mã, chất lượng, phương án kinh doanh để có hướng hợp tác lâu dài, bền vững.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Văn Sử nhấn mạnh: Hội nghị kết nối giao thương sản phẩm OCOP tỉnh Cà Mau năm 2022 là cơ hội để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Cà Mau nói chung, các sản phẩm đặc sản đặc trưng, đặc biệt là các sản phẩm OCOP nói riêng đến với các nhà mua, các doanh nghiệp phân phối trong và ngoài tỉnh.

Trên cơ sở những ý kiến đóng góp, chia sẻ của các nhà mua, doanh nghiệp phân phối tại hội nghị lần này, các chủ thể OCOP cần tập trung cải thiện về chất lượng sản và xây dựng giải pháp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm; chủ động, mạnh dạn đầu tư nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Các sở, ngành có liên quan, nghiên cứu theo chức năng nhiệm vụ có đề xuất UBND tỉnh triển khai các hoạt động cụ thể, hỗ trợ phát triển sản phẩm OCOP thời gian tới.

Dịp này, tỉnh Cà Mau ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc hỗ trợ tiêu thụ nông sản, thủy sản, sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP giữa tỉnh Cà Mau và Tập đoàn Central Retail.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn