MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM
Nhiều doanh nghiệp tung chiêu khuyến mãi, có thể giảm tới 100%. Ảnh: N.Cường

Người dân có thể được mua hàng hoá với giá khuyến mại tới 100%

Anh Tuấn LDO | 15/12/2023 16:28

Theo chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023, các doanh nghiệp có thể triển khai ưu đãi đến 100%, kéo dài đến ngày 10.1.2024.

Nhiều siêu thị giảm giá, khuyến mại sâu

Ghi nhận của Lao Động ngày 15.12, tại siêu thị BRGmart (13 Thành Công, quận Đống Đa, Hà Nội), rất nhiều mặt hàng lương thực, thực phẩm, hàng gia dụng đang được giảm giá sâu, trong đó có mặt hàng gạo.

Theo đại diện siêu thị này, khi chưa có chương trình khuyến mại, giá gạo thơm đặc sản ST25 là 249.000 đồng/5kg. Triển khai chương trình khuyến mại, BRG giảm xuống còn 160.000 đồng/5kg; và hiện đang triển khai mức giá 135.000 đồng/5kg.

“Mức giá tốt nên được khách hàng đón nhận rất lớn, lượng bán so với cùng kỳ năm ngoái tăng lên khoảng 50-70%”, đại diện siêu thị này cho biết.

BRGmart cũng triển khai các chương trình như "mua 1, tặng 1", giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng 3km… Từ đầu tháng 11 đến nay, doanh số tăng trưởng hơn cùng kỳ năm ngoái và cùng kỳ tháng trước khoảng 60%.

Trong đó, mặt hàng bánh kẹo tăng trưởng doanh thu bán hàng 65% so với cùng kỳ tháng trước; đồ uống tăng trưởng 227% so với cùng kỳ tháng trước; đồ tươi sống tăng trưởng 42%; hóa mỹ phẩm tăng trưởng 35%.

Nhiều siêu thị khuyến mại, giảm giá sâu. Ảnh: C.Ngô

Trong lĩnh vực đồ điện gia dụng, bà Nguyễn Thị Vân Anh - Giám đốc Trung tâm Mediamart Hai Bà Trưng (29F Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho hay, siêu thị đã đưa ra nhiều phần quà, giảm giá sâu nhất với người tiêu dùng.

Với đồ gia dụng như tivi, tủ lạnh, hàng điện máy hầu hết giảm 50%, có những sản phẩm khác giảm từ 15 - 75%. Với những chương trình ưu đãi, bà Vân Anh kỳ vọng doanh số bán hàng thời điểm này đạt 350 - 400%.

Trao đổi với Báo Lao Động, chị Nguyễn Thanh Phương - công nhân tại một xưởng sản xuất in ấn phường Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội cho biết, rất mong có nhiều chương trình khuyến mại như thế này, bởi qua đây, chị tiếp cận được những thương hiệu nổi tiếng với giá cả phải chăng, thậm chí có nhiều khuyến mại lên tới 70%.

“Năm nay, kinh tế rất khó khăn, người lao động như chúng tôi bị giảm giờ làm, thu nhập giảm sút, do vậy, những chương trình khuyến mại lớn như thế này giúp chúng tôi đỡ “đau ví” và tiết kiệm được chi phí mua sắm”, chị Phương nói.

Khuyến mại có thể lên đến 100%

Để kích cầu tiêu dùng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương cũng đã phát động chương trình "Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023" tới các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Chương trình diễn ra từ ngày 4.12 đến ngày 10.1.2024 trên toàn quốc.

Theo lãnh đạo Cục Xúc tiến thương mại, với chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023, tất cả doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề kinh tế của Việt Nam có thể chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình khuyến mại, trong đó hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại có thể lên đến 100% tùy lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn ở mức 50%.

Đồng hành với chương trình là sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội ngành hàng, các tổ chức và người dân trong việc quảng bá, hướng dẫn, kiểm tra, giám sát... hoạt động khuyến mại của các doanh nghiệp, góp phần đảm bảo tính công khai, minh bạch, đảm bảo hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo Cục Xúc tiến thương mại, tiếp nối những kết quả đạt được những năm trước, đồng thời với những hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, kích cầu, phát triển và đẩy mạnh các liên kết chuỗi cung ứng hàng hóa được Bộ Công Thương triển khai trong thời gian qua, chương trình Khuyến mại tập trung Quốc gia 2023 được kỳ vọng sẽ tiếp nối thành công của các năm trước, giúp tăng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng nền kinh tế của Việt Nam năm 2023.

Trước đó, sau 3 năm liên tiếp triển khai vào các năm 2020, 2021 và 2022, chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia cho thấy những kết quả khả quan, thu hút được sự quan tâm, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng trên cả nước.

Riêng năm 2022, chương trình đã thu hút gần 70.000 chương trình khuyến mại do doanh nghiệp hưởng ứng thực hiện, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng 11.2022 đạt 514,2 nghìn tỉ đồng, tăng 2,6% so với tháng 10.2022 và tăng 17,5% so với cùng kỳ năm trước; tháng 12.2022 đạt 515,8 nghìn tỉ đồng, tăng 3,7% so với tháng trước và tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn