MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Người dân ùn ùn đến siêu thị sắm Tết, chợ truyền thống đìu hiu vắng vẻ

Thuý Nga LDO | 16/01/2022 16:26

Hà Nội - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nếu như các siêu thị đông đúc người dân mua sắm Tết, trong khi chợ truyền thống thì khá vắng vẻ.

Chợ, tạp hoá vắng vẻ, siêu thị đông đúc

Ghi nhận của PV Báo Lao Động tại một số siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội như BigC, Vinmart, Mega Market... trong chiều ngày 16.1 (tức 14 tháng Chạp), lượng người đổ về mua sắm rất đông.

Khu vực tập trung đông người mua sắm là các gian hàng bánh kẹo Tết, từ hạt khô, mứt, bánh kẹo cân cho tới đồ trang trí, lì xì và giỏ quà.

 Đa số các siêu thị, khu bán bánh kẹo luôn thu hút nhiều khách hàng nhất.
Với tâm lý chung là hàng hoá tại siêu thị sẽ đảm bảo, lại tranh thủ ngày nghỉ để đi sắm Tết, dòng người liên tục kéo về các siêu thị khiến không khí mua sắm trở nên tấp nập. 
Người đi mua sắm đều có ý thức phòng dịch, đeo khẩu trang đầy đủ. Tuy nhiên vì lượng người quá đông nên không ít người bỏ về sớm do lo ngại dịch COVID-19 vẫn đang tiềm ẩn.  

Tranh thủ ngày cuối tuần của năm, anh Nguyễn Văn Tuấn (Bắc Từ Liêm - Hà Nội) quyết định đi sắm Tết. Dù chưa mua hết những vật dụng cần dùng, tuy nhiên, anh Tuấn quyết định về sớm vì siêu thị quá đông.

"Tôi chưa mua đủ, nhưng phải về thôi vì đông người quá. Hiện tại, dịch bệnh ở Hà Nội rất căng thẳng, nên khi đi mua sắm, tôi luôn đeo khẩu trang và sát khuẩn tay", anh Tuấn nói.

Để tránh đông người, chị Phương Hoàng (Cầu Giấy - Hà Nội) quyết định đi siêu thị vào trưa 16.1. Tuy nhiên, chị Phương cũng bất ngờ khi siêu thị rất đông người mua sắm.

Trong khi siêu thị đông đúc người mua, thì tại các tạp hoá và chợ truyền thống lại khá vắng vẻ. Nếu như năm ngoái, người bán đồ Tết và đồ thắp hương ngày rằm tháng Chạp làm việc không ngớt tay, thì năm nay các cửa hàng thưa thớt người qua lại.

Theo ghi nhận, các sạp bán trái cây, thực phẩm, hàng hóa trang trí Tết tại chợ đều rất phong phú, đa dạng chủng loại nhưng khác biệt so với mọi năm là… rất vắng khách. 

Hàng hoá tăng 50%, nhiều mặt hàng giảm giá sâu

Nói về kế hoạch cung ứng hàng hóa cho Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, bà Tạ Thị Minh Hợp - Giám đốc cung ứng hệ thống bán lẻ WinMart cho biết, WinMart đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9 và tháng 10.2021, chốt sản lượng cho tất cả các mặt hàng chủ lực.

"Lượng hàng hoá hệ thống WinMart chuẩn bị cho giai đoạn Tết tăng 40 - 50% so với lượng bán bình quân, tập trung vào các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm và đồ dùng thiết yếu, các mặt hàng thời vụ Tết với mức giá cam kết ổn định", bà Hợp cho hay.

Bà Nguyễn Thị Kim Dung - Giám đốc hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội cho biết, hiện hệ thống thực hiện nhiều chính sách khuyến mại, giảm giá lên đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm.

Đặc biệt trong 10 ngày cận Tết, hệ thống có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn; đồng thời vẫn duy trì song song các chương trình khuyến mãi tặng quà, tặng điểm thưởng, phiếu quà tặng, chiết khấu với tỉ lệ cao cho các cá nhân, doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, do dịch bệnh ở Hà Nội ngày càng phức tạp, nhiều người dân có tâm lý ngại đến nơi đông người nên đã mua hàng trên kênh online. Tình hình tiêu thụ hàng hoá ở mức trung bình, sức mua chỉ tăng trong những ngày cuối tuần.

Những mặt hàng lựa chọn chủ yếu là gạo, mỳ tôm, các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ, các loại nước tẩy rửa, xà phòng và đồ sản phẩm tươi sống, thức ăn hằng ngày.

"Giá nhiều mặt hàng Tết có tăng hơn đối với một số sản phẩm bánh, kẹo, đồ khô… nhưng mức tăng không nhiều. Năm nay, ngoài việc siêu thị bán hàng trực tiếp, doanh nghiệp đẩy mạnh kênh bán hàng điện tử trên mạng xã hội, Zalo, đường dây nóng. Chúng tôi miễn phí vận chuyển cho mọi đơn hàng", đại diện Co.opmart Hà Nội cho biết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn