MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Người tiêu dùng thắt hầu bao, quà Tết giá mềm lên ngôi

NGỌC LÊ LDO | 23/12/2022 09:48

TPHCM - Tại các cửa hàng, siêu thị, thị trường giỏ quà Tết đang dần nhộn nhịp với các mẫu mã. Năm nay, các doanh nghiệp đã tung loạt giỏ quà Tết ở phân khúc thấp, thu hút nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Đa dạng giỏ quà Tết

Theo ghi nhận của Lao Động, tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn TPHCM giỏ quà Tết đã được các đơn vị trưng bày trên kệ. Hiện, thị trường giỏ quà Tết khá sôi động với đủ các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. 

Các doanh nghiệp cho rằng phân khúc khách hàng có sự phân hóa do kinh tế khó khăn và hậu dịch COVID-19. Do đó, người tiêu dùng có xu hướng tiết kiệm chi tiêu nên giá các giỏ quà Tết năm nay cũng rất đa dạng. Cụ thể, năm nay nhiều doanh nghiệp đã tung ra loạt giỏ quà Tết mới mức giá "mềm" chỉ từ 99.000 - 300.000 đồng. 

Thị trường giỏ quà Tết khá sôi động với đủ các phân khúc từ bình dân tới cao cấp. Ảnh: Ngọc Lê

Tại hệ thống siêu thị MM Mega Market, siêu thị cung cấp khoảng 16 loại giỏ quà Tết 2023 cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, với giá dao động từ 300.000 đồng đến 2 triệu đồng, tập trung nhiều vào các mặt hàng mứt hoa quả, thực phẩm khô, đồ ngọt và đồ uống. 

“Chúng tôi còn tăng cường nhóm hàng thời trang, làm đẹp và trang trí nhà cửa. Riêng nhóm thực phẩm tươi sống, hàng hóa phục vụ Tết sẽ tăng mạnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng” - Đại diện MM cho biết.

Các siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đã đưa lên kệ 40 mẫu giỏ quà Tết với mức giá thấp nhất gần 200.000 đồng và cao nhất hơn 1,3 triệu đồng. Bên trong mỗi giỏ quà là sự kết hợp nhiều dòng sản phẩm của các thương hiệu trong nước, quốc tế và có cả nhãn hàng riêng của siêu thị. Đối với nhóm bánh kẹo, quà tết, hệ thống siêu thị Saigon Co.op áp dụng chính sách khuyến mãi, chiết khấu đến 15% cho khoảng 3 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng và doanh nghiệp.

 Nhiều doanh nghiệp tung ra loạt giỏ quà Tết ở phân khúc thấp.

Đại diện Saigon Co.op cũng cho biết, năm nay, lần đầu tiên doanh nghiệp thiết kế giỏ quà Tết bằng thực phẩm tươi sống là hàng nhập khẩu cao cấp như thịt bò, thịt heo, thịt gà, tôm, cua, cá, bào ngư. 

Tăng lượng hàng phục vụ Tết 

Bà Phạm Thi Vân - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (Satra), cho biết tổng giá trị hàng hóa lương thực thực phẩm dự trữ cho 2 tháng trước và sau Tết Quý Mão 2023 của Satra ước khoảng 500 tỉ đồng, tăng 10% so với Tết 2022. Để kịp thời phục vụ và đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm cuối năm, hệ thống Satramart và Satrafoods đã có kế hoạch chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú, chất lượng, giá cả hợp lý, đa dạng mẫu mã.

 Các siêu thị cũng tăng lượng hàng phục vụ dịp Tết 2023. Ảnh: Ngọc Lê

Phía Saigon Co.op cũng sẽ tăng lượng thực phẩm tươi sống gấp đôi lượng thông thường để cung ứng qua hệ thống bán lẻ Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile,... Các mặt hàng bình ổn giá, các mặt hàng nhu yếu phẩm cũng được tăng dự trữ từ 10% đến 50% so với ngày thường, tăng trung bình 20% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời tiến hành giảm giá khuyến mãi liên tục hàng ngày từ nay đến Tết nguyên đán.

Đặc biệt, hệ thống siêu thị này sẽ thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hơn hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân. Saigon Co.op sẽ tăng cường nhóm hàng thực phẩm tươi sống, các món chế biến sẵn để gia tăng tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. 

Sở Công Thương TPHCM cho biết, để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM đã chuẩn bị nguồn vốn khoảng 22.000 tỉ đồng cho hàng hóa dịp này. Sản lượng hàng dự kiến tăng từ 15 - 20% để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong giai đoạn cao điểm trước và sau Tết.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn