MỚI NHẤT
CƠ QUAN CỦA TỔNG LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG VIỆT NAM

Nhiều khách hàng đã nhận được tiền sau 3 ngày đối thoại 1-1 với Manulife

ANH TÚ - NGỌC ÁNH LDO | 10/05/2023 15:11

TP Hồ Chí Minh - Sau khi tham gia buổi đối thoại 1-1 để giải quyết những khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư" của Manulife (được phân phối qua ngân hàng SCB), một số trường hợp đã nhận lại được tiền sau 3 ngày đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Theo đó, sáng ngày 10.5, một số khách hàng tham gia buổi gặp mặt trao đổi trực tiếp với Manulife Việt Nam trước đó để giải quyết khiếu nại về việc khoản tiền tiết kiệm mang đi gửi tại Ngân hàng SCB bỗng nhiên lại trở thành gói đầu tư bảo hiểm của Manulife, đã nhận lại được 100% tiền. 

Theo lời của một khách hàng đã nhận lại được tiền trong ngày hôm nay, mặc dù Manulife Việt Nam cam kết sẽ hoàn trả lại tiền cho khách hàng chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày thực hiện buổi đối thoại, tuy nhiên, sớm hơn so với lời cam kết, đến sáng nay, người này đã nhận lại được toàn bộ tiền. Việc hoàn trả lại tiền của Manulife được hoàn tất chỉ trong vòng 3 ngày sau khi đạt được thoả thuận giữa 2 bên.

Hơn 30 khách hàng có mặt tại trụ sở Manulife Việt Nam vào sáng ngày 9.5 để tham gia buổi đối thoại.

Trao đổi với Lao Động, khách hàng này cho hay: "Cảm xúc của tôi như vỡ òa khi nhận lại được tiền. Trong nhiều tháng qua, từ tháng 11.2022 cho đến nay, tôi đã tố cáo, khiếu nại bằng nhiều hình thức để có thể sớm nhận lại tiền. Đó là một quá trình tổn hao tinh thần, sức lực và thời gian".

Số tiền mà khách hàng nhận được sau khi đạt được thoả thuận giữa 2 bên. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Một trường hợp khác cũng được nhận lại toàn bộ tiền trong sáng ngày 10.5 sau khi kết thúc buổi đối thoại và đạt được thoả thuận vào ngày 8.5.

"Bấy lâu nay, tôi vẫn bất an về vụ việc này, tối 30 Tết năm ngoái, tôi nằm ở giường khóc 1 mình vì tinh thần suy sụp, không muốn làm việc gì hết. Đến hôm nay khi nhận lại được 100% tiền đã đóng, dù không nhận được lãi nhưng với tôi như vậy là ổn rồi", người này cho hay.

Bên cạnh đó, khách hàng này cũng có chia sẻ: "Sau khi trải qua sự việc nói trên, tôi có thêm được bài học. Nếu muốn gửi tiền tiết kiệm thì chỉ gửi tiền tiết kiệm thôi. Lĩnh vực nào không biết thì từ chối ngay từ đầu, lãi suất cao bất thường so với bình thường thì đừng nên đụng vào".

Trước đó, theo như Lao Động đã đưa tin, từ đầu tháng 5, Manulife Việt Nam đã thực hiện các buổi đối thoại trực tiếp với khách hàng để giải quyết những khiếu nại liên quan đến sản phẩm "Tâm an đầu tư". Hầu hết khách hàng đều được chấp thuận hoàn trả lại 100% số tiền đã đóng, có trường hợp không cung cấp đủ chứng cứ chứng minh vi phạm nhưng vẫn được hứa nhận lại toàn bộ tiền.

Theo thông tin từ Công ty bảo hiểm Manulife Việt Nam, công ty này đã thực hiện các buổi đối thoại với khách hàng bắt đầu từ ngày 4.5 nhằm thảo luận các giải pháp cho khách hàng và bước đầu đạt được các kết quả khả quan. Đây là nỗ lực lớn của đội ngũ nhân viên Manulife Việt Nam nhằm nhanh chóng thúc đẩy tiến trình giải quyết cho các khiếu nại của khách hàng.

"Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại cho các khách hàng SCB đã gửi đơn khiếu nại đến trước ngày 30.4 và đạt được giải pháp cho các khách hàng này vào trước ngày 30 tháng 6 năm 2023", đại diện Manulife cho hay.

Tin mới nhất

Gợi ý dành cho bạn